Dòng sự kiện:
Xuất hiện chùm ca bệnh mới tại đám tang, giãn cách thêm 1 huyện ở Thanh Hóa
31/08/2021 10:15:40
3 ca COVID-19 được ghi nhận tại 1 đám tang ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) khiến huyện này phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15.

Ông Lê Văn Dậu, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã ký quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn huyện Nga Sơn, bắt đầu từ 0h ngày 31/8. Động thái này được đưa ra sau khi địa phương này ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 tại một đáng tang ở thị trấn Nga Sơn.

Trong quá trình truy vết những người liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa), huyện Nga Sơn đã truy vết được nhiều trường hợp từng đến bệnh viện này điều trị. Tối 30/8, ngành y tế đã ghi nhận có 3 ca dương tính với SAR-CoV-2 liên quan đến một đám tang tại tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn (diễn ra hôm 26/8).

Xét nghiệm sàng lọc cho người dân vùng dịch

Ngay khi ghi nhận các ca nhiễm, UBND huyện Nga Sơn quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện hơn 155.000 dân, để khoanh vùng dập dịch.

Bên cạnh đó, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 4 tiểu khu gồm: Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc và Bách Lợi, thuộc thị trấn Nga Sơn. Thời gian cách ly bắt đầu từ 6h ngày 31/8 cho đến khi có thông báo mới.

Đến nay, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận có 3 điểm dịch ngoài cộng đồng gồm: huyện Nông Cống, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa) và thị trấn Nga Sơn

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện, kể từ 18h ngày 30/8, tạm dừng các hoạt động: Các tiệm, cơ sở cắt tóc, gội đầu, thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp; các chợ cóc, chợ tạm cho đến khi có thông báo mới.

Tăng cường quản lý lao động tự do, người bán hàng rong; quản lý và xét nghiệm Covid-19 cho các shipper (người giao hàng công nghệ); lái xe taxi, xe khách, xe ôm.

Đồng thời, triển khai xét nghiệm Covid-19 để tầm soát đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; chiến sỹ lực lượng vũ trang; giáo viên, học sinh…; tiểu thương tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị. Khuyến khích người dân tự nguyện xét nghiệm COVID-19 theo hình thức tự trả phí…

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến