Dòng sự kiện:
Xúc động đêm tri ân “Hùng thiêng đất mẹ”
24/07/2015 08:04:31
ANTT.VN – Tối 18/7, tại Quảng trường Giải Phóng, thị xã Quảng Trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã trọng thể tổ chức Đêm tri ân “Hùng thiêng đất mẹ” nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7.

Tin liên quan

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu khai mạc

Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên Giáo T.Ư Đinh Thế Huynh, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Bình cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành của tỉnh Quảng Trị đã đến dự.
 
Chương trình “Hùng thiêng đất Mẹ” được truyền hình trực tiếp từ trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Chương trình truyền hình trực tiếp an sinh xã hội được tổ chức tại Quảng Trị.
 
Chương trình nhằm tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng; đồng thời giáo dục thế hệ trẻ truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông qua hai cuộc kháng chiến cứu nước; khơi dậy lòng yêu nước, dũng cảm, sáng tạo trong công cuộc xây dựng, đổi mới và hội nhập đất nước, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Đinh Thế Huynh kêu gọi các cấp chính quyền, các tổ chức, đơn vị cá nhân tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, những người đã tham gia và có công trong các cuộc kháng chiến.
 
Chương trình được mở đầu bằng việc tái hiện cảnh bộ đội ta vượt sông Thạch Hãn tiến vào Thành cổ Quảng Trị giữa làn bom đạn của kẻ thù. Tiếp đó là các chủ đề: Đất mẹ anh hùng, Sự hy sinh và Trọn vẹn nghĩa tình. Khán giả cũng đã được nghe những chia sẻ từ một số nhân chứng lịch sử về những kỷ vật và ký ức về những ngày đêm khói lửa ở Thành cổ Quảng Trị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh và Thống đốc Nguyễn Văn Bình trao quà của chương trình cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Vượt hàng trăm ki-lô-mét vào Quảng Trị, cựu chiến binh Đào Văn Phê, thành viên Ban liên lạc Tiểu đoàn K3-Tam Đảo, chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được trở lại mảnh đất trước đây tôi cùng đồng đội đã tham gia chiến đấu. Trên mảnh đất đau thương này, đã có hàng trăm đồng đội của tôi đã anh dũng ngã xuống. Trong số đó, hiện có khoảng gần 200 người chưa tìm thấy hài cốt.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN Nguyễn Văn Bình trao kỷ vật của liệt sĩ Nguyễn Văn Thành cho vợ liệt sĩ là bà Cao Thị Bé

Nhiều khán giả không cầm được nước mắt khi bà Cao Thị Bé – vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Thành khóc nức nở khi nhận từ tay Thống đốc Nguyễn Văn Bình tấm khăn đắp di vật của chồng mình do Trung tướng Lư Giang gìn giữ và chuyển lại.
Được biết, đêm tri ân “Hùng thiêng đất mẹ” nằm trong chuỗi chương trình diễn ra trong hai ngày 17 và 18/7/2015 với nhiều hoạt động ý nghĩa: Khánh thành Tượng đài chiến thắng Cửa Việt tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong; Động thổ xây dựng Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh và các hoạt động tri ân Anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9.
Nhân dịp này, các ngân hàng thương mại hỗ trợ 100 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội. Số tiền này dành để xây nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo; xây dựng các công trình y tế, giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe các thương bệnh binh và nâng cao chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, sẽ dành một phần kinh phí tiếp tục tôn tạo, nâng cấp Thành cổ Quảng Trị, khu di tích đôi bờ Hiền Lương và xây dựng một nhà tưởng niệm cho những người lính đã hy sinh tại cao điểm 689, Khe Sanh, Quảng Trị.
Diệp Chi 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến