Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 21/7 : Lý Nguyễn Chung 12 năm tù – Tòa vừa kết tội vừa kiến nghị mở rộng điều tra (??)
23/07/2015 15:51:12
ANTT.VN - Lý Nguyễn Chung 12 năm tù – Tòa vừa kết tội vừa kiến nghị mở rộng điều tra (??), Chưa hết lùm xùm nợ ngân hàng, Bitexco lại được “bêu tên”, Nghìn lẻ một kiểu bế tắc xử lý nợ xấu ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 23/7

Tin liên quan

Tin nóng ngày 23/7

Lý Nguyễn Chung 12 năm tù – Tòa vừa kết tội vừa kiến nghị mở rộng điều tra (??)

Sáng nay 23/7, ngày xét xử thứ 3 vụ án Lý Nguyễn Chung giết người, cướp tài sản tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã khép lại. Lý Nguyễn Chung bị tuyên án 12 năm tù giam do có tình tiết giảm nhẹ là phạm tội khi chưa đủ tuổi thành niên. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) vẫn kiến nghị cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh để tránh bỏ sót tội phạm (nếu có).

Hung thủ Lý Nguyễn Chung và sự ăn năn hối hận thể hiện trên gương mặt

Hung thủ Lý Nguyễn Chung và sự ăn năn hối hận thể hiện trên gương mặt

Về gần tới nhà, Chung vứt con dao gây án xuống mương nước và giấu tiền, vàng vào bờ tường nhà hàng xóm.

Tại nhà mẹ kế lúc này, Chung thấy bố đẻ là ông Lý Văn Chúc và bà Lành đang ăn cơm. Chung vòng ra sau nhà tắm rửa, thay quần áo, rồi ngâm bộ quần áo dính máu ở thau.

Khuya cùng ngày 15/8/2003, người dân thôn Me phát hiện chị Hoan tử vong tại nhà và lực lượng công an cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra vụ án. Trong khi đó, Chung vẫn ngủ ngon lành tại nhà. (Xem tin chi tiết...)

Nguyên chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn bị bắt, PVN nói gì?

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Sơn để điều tra những việc xảy ra trước khi ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc và Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nguyên chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn

Nguyên chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn

Theo đó, PVN cho biết đây là điều tra những việc xảy ra trước khi ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc và Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trước đó, ngày 20/7/2015, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức triển khai các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chuyển ông Nguyễn Xuân Sơn về Bộ Công Thương và giao ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam kiêm thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (23/7): SJC nhích giá lên 33,14 triệu đồng

Giá vàng hôm nay đã nối dài dây suy sang phiên thứ 10 liên tiếp. Trong khi, tại thị trường trong nước, SJC bán ra hiện được các nhà vàng chào giá ở mức 33,14 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư, (22/7) giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã nối dài dây suy sang phiên thứ mười liên tiếp với mức giảm $12,00 (-1,1%) tuột mốc $1.100/oz xuống đóng cửa ở $1.091,50/oz – đoạt đáy kể từ ngày 24/3/2010. Chuỗi giảm 10 phiên của và đã phá vỡ kỷ lục và trở thành quãng suy dài nhất kể từ tháng 9/2008.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng giảm 5,5 cents (-0,4%) xuống đóng cửa ở $14,730/oz. (Xem tin chi tiết...)

Chưa hết lùm xùm nợ ngân hàng, Bitexco lại được “bêu tên”

Mới đây, theo danh sách các doanh nghiệp nợ thuế lớn đến 30/06/2015 do Bộ Tài chính công bố, cái tên Bitexco được điểm danh với hàng loạt công ty trong hệ thống với món nợ vài chục tỷ đồng. Trước đó, món nợ lên tới 1.699 tỷ đồng của Bitexco với dự án Tòa tháp đôi tại khu tứ giác Bến Thành cũng đang trong diện kiểm soát đặc biệt.

Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco, CTCP BitexcoLand, CTCP thủy điện Nậm Mu đều nằm trong danh sách nợ thuế lớn

Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco, CTCP BitexcoLand, CTCP thủy điện Nậm Mu đều nằm trong danh sách nợ thuế lớn 

Bộ Tài chính yêu cầu các Cục Thuế địa phương căn cứ vào Bảng Tổng hợp danh sách người nộp thuế có số tiền nợ lớn đến ngày 30/6/2015 theo địa bàn quản lý của từng Cục Thuế để thực hiện công khai thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời căn cứ tình hình thực tế ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp: trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế tại ngân hàng thương mại; yêu cầu phong tỏa tài khoản hoặc biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng theo đúng quy định tại Điều 97 hoặc Điều 98a của Luật quản lý thuế để thu hồi tiền thuế nợ vào NSNN.  (Xem tin chi tiết...)

Nghìn lẻ một kiểu bế tắc xử lý nợ xấu

Chiều 22/7, phóng viên theo chân cán bộ tín dụng đến tìm hiểu thực tế tài sản thế chấp của nhóm doanh nghiệp thuộc Công ty Thép Vạn Lợi (Hải Phòng) - tổ hợp sản xuất và thương hiệu nổi bật một thời…

Một góc nhà máy của tổ hợp Thép Vạn Lợi

Một góc nhà máy của tổ hợp Thép Vạn Lợi. Cả khu nhà máy rộng lớn phơi mưa nắng nhiều năm qua,

như một điển hình rỉ sét nguồn lực của nền kinh tế kẹt trong nợ xấu.

Những năm 2007 - 2008, tổ hợp sản xuất thép Vạn Lợi nổi bật trên thị trường về quy mô sản xuất, sức cạnh tranh mạnh… Nhiều ngân hàng tham gia tiếp vốn. Rồi nợ xấu bắt đầu phát sinh từ tháng 10/2011.

Đã bốn năm qua các công đoạn xử lý đều gần như bế tắc. Có khoản đã có bản án, có những khoản đã nộp hồ sơ nhưng tòa chưa thể mở. Bởi đến nay, như Công ty Thép Nam Đô, các ngân hàng không biết đang ở đâu. Tòa yêu cầu xác minh địa chỉ, xác minh xong, doanh nghiệp lại đổi. Cuộc rượt đuổi xác minh này đến nay chưa kết thúc. Cả khu nhà máy rộng lớn vẫn phơi mưa nắng, như một điển hình rỉ sét nguồn lực của nền kinh tế kẹt trong nợ xấu. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến