Dòng sự kiện:
Xúc động hình ảnh người lính biên phòng lập bàn thờ cha tại chốt canh chống dịch
03/04/2020 17:55:07
Ngày cha mất, Trung úy Nguyễn Đình Thông - Đồn Biên phòng Thạnh Trị (Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An) đã lập bàn thờ để tưởng nhớ cha tại chốt trực, vì nhiệm vụ chung nên anh không về đưa tang cha được.


Trung uý Nguyễn Đình Thông thắp nén nhang tưởng nhớ đến cha trên bàn thờ lập tạm tại chốt kiểm soát phòng chống dịch covid - 19

Trung uý Nguyễn Đình Thông là con trai duy nhất trong gia đình ông Nguyễn Đình Hoàng trú tại thôn Triều Lĩnh, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). 

Ông Nguyễn Đình Hoàng (thọ 54 tuổi), nguyên cán bộ biên phòng mất ngày 2/4. Lễ an táng được tổ chức tại  thôn Triều Lĩnh, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Nhận tin cha mất, vì nhiệm vụ cao cả đang cùng các chiến sỹ Biên Phòng tỉnh Long An trực chốt phòng chống dịch covid - 19 tại tại Đồn Biên phòng Thạnh Trị, được sự cho phép của đơn vị, Trung uý Nguyễn Đình Thông đã lập bàn thờ tạm ngay tại chốt trực để tưởng nhớ đến người cha đã khuất của mình.

Hình ảnh Trung úy Thông thắp nén nhang tưởng nhớ cha mình tại chốt trực đã lay động hàng triệu trái tim con người Việt Nam.

Bàn thờ đơn sơ gồm hương đèn, hoa quả được anh Thông lập vội để tưởng nhớ người cha đã khuất.

Ông Nguyễn Xuân Linh , Phó chủ tịch UBND xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: "Gia đình nhà trung úy Thông là gia đình cách mạng nhiều đời. Bố anh Thông cũng là bộ đội Biên phòng vừa mới nghỉ hưu được 2 năm. Ông mất đi cũng là một thiệt thòi rất lớn cho gia đình và địa phương. Khi biết ông Hoàng mất trong lúc dịch covid - 19 đang diễn biến phức tạp, Ban lễ tang xã cũng đã tổ chức lễ tang cho ông Hoàng chu đáo, gọn nhẹ đúng theo chỉ đạo của cấp trên".

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến