Dòng sự kiện:
Xung đột Ukraine phơi bày sự thật về thiết bị quân sự phương Tây
20/12/2023 14:54:10
Theo Tổng thống Nga Putin, xung đột ở Ukraine đã làm phơi bày sự thật về hiệu quả của các thiết bị quân sự phương Tây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, Ukraine đang phải đối mặt với tổn thất đáng kể trên chiến trường và cuộc phản công của nước này đã không gây được ấn tượng với các nước phương Tây ủng hộ họ.

Phát biểu tại cuộc họp với các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/12, Tổng thống Putin nhấn mạnh, lực lượng Kiev đang gặp phải những vấn đề như vậy mặc dù nhận được nhiều thiết bị quân sự hiện đại của phương Tây.

Một chiếc xe bọc thép hạng nhẹ Bradley do Mỹ sản xuất. Ảnh: Getty

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, Kiev đã mất hơn 14.000 xe tăng và xe chiến đấu bộ binh kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

“Huyền thoại về khả năng bất khả xâm phạm của các thiết bị quân sự phương Tây đã sụp đổ”, Tổng thống Putin nói.

Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bắt đầu bùng phát, các nước như Mỹ, Đức, Pháp, Anh đã cung cấp cho Kiev hàng trăm thiết bị quân sự hạng nặng hiện đại do phương Tây sản xuất như xe tăng Leopard 2, xe tăng Abrams và Challenger, xe chiến đấu bộ binh Bradley cùng nhiều khí tài khác. 

Tuy nhiên, các lực lượng Nga đã nhiều lần tuyên bố phá hủy hoặc thu giữ các khí tài nói trên, vốn được truyền thông phương Tây đánh giá là vượt trội hơn các vũ khí tương tự của Nga.

Đầu tháng này, binh lính Nga ở Ukraine được cho là đã thu giữ thêm một lô thiết bị hạng nặng khác do Mỹ và Đức sản xuất. Trong đoạn video do nhà báo Nga Vladimir Soloviev đăng tải, có thể thấy lính Nga đang tiếp cận một chiếc xe tăng Leopard 2A4 bị phía Ukraine bỏ lại. Chiếc xe không có dấu hiệu bị hư hại.

Hồi tháng 7, Tổng thống Putin tuyên bố rằng vũ khí phương Tây mà Nga thu được sẽ được “đảo ngược” để tìm hiểu các công nghệ hữu ích cho lực lượng Nga.

 Tác giả: Hoàng Phạm/Theo RT

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến