Y tế, Giáo dục, KHCN “bét bảng” về cải cách hành chính
07/09/2015 13:49:43
ANTT.VN - Bộ Nội vụ vừa công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2104. Theo kết quả khảo sát , các bộ: Y tế, Giáo dục Đào tạo, Khoa học Công nghệ đứng “bét bảng” trong khi Bộ Giao thông Vận tải đứng đầu danh sách này.

Tin liên quan

Theo đó, Bộ Nội vụ vừa tổ chức hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2014.

Thú trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn phát biểu (ảnh: Cổng TTĐT Bộ Nội vụ)

Ông Trần Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá đây là năm thứ ba (từ năm 2012-2014) Bộ Nội vụ đánh giá kết quả triển khai cải cách hành chính (CCHC) thông qua công cụ đánh giá, đo lường và xếp hạng chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ (gồm 19 cơ quan) và 63 UBND các tỉnh thành phố trực thuộc T.Ư.
Mục tiêu của chương trình đánh giá chỉ số CCHC nhằm theo dõi, đánh giá một cách toàn diện, thực chất và khách quan, công bằng kết quả việc triển khai cải cách hành chính hằng năm của các cơ quan nói trên.
Thông qua chỉ số CCHC xác định rõ mặt mạnh, mặt yếu trong thực hiện CCHC của các bộ, các tỉnh; từ đó nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong chỉ đạo và triển khai các nội dung CCHC.
Việc đánh giá chỉ số CCHC cấp bộ được xác định trên 7 lĩnh vực, 31 tiêu chí và 89 tiêu chí thành phần; cấp tỉnh thành được xác định trên 8 lĩnh vực, 34 tiêu chí và 104 tiêu chí thành phần. Phương pháp đánh giá được kết hợp giữa tự đánh giá của các bộ, các tỉnh với đánh giá thông qua điều tra xã hội học.

Theo kết quả công bố, Bộ GTVT xếp ở vị trí thứ nhất với kết quá 81,83%. Xếp cuối cùng (ở vị trí 19/19) là Bộ Khoa học và Công nghệ với kết quả là 71%, giảm 6,27% so với kết quả năm 2013. Tiếp đó là các Bộ Giáo dục Đào tạo và Y tế đều nằm trong nhóm cuối của bảng xếp hạng này.
Diệp Chi

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến