Yêu cầu ngừng thi công sân golf Long Biên
07/09/2015 10:58:29
ANTT.VN – Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu chủ đầu tư xây dựng sân golf Long Biên - Công ty CP Đầu tư Long Biên ngừng thi công công trình này và chỉ được phép thi công khi được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Tin liên quan

Công trình nhà 5 tầng không có trong quy hoạch nhưng nay đã trong giai đoạn hoàn thiện (ảnh: Bizlive.vn)

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản thông báo kết quả kiểm tra dự án sân golf và dịch vụ Long Biên, do Phó Chánh Thanh tra Vương Tiến Trung ký.

Theo đó, văn bản yêu cầu, chủ đầu tư công trình là Công ty CP Đầu tư Long Biên phải tuyệt đối chấp hành việc ngừng thi công xây dựng công trình và chỉ được phép thi công xây dựng khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được xem xét; hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch 1/500, hồ sơ pháp lý về quản lý dự án đều tư xây dựng công trình theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng yêu cầu Đội thanh tra xây dựng Q.Long Biên phối hợp với UBND P.Phúc Đồng và P.Gia Thụy thường xuyên kiểm tra, giám sát việc ngừng thi công dự án sân golf Long Biên, nếu vi phạm chủ đầu tư sẽ bị xử lý theo Nghị định 180 của Chính phủ, báo cáo Thanh tra Sở Xây dựng giải quyết.

Theo thông tin trên báo chí, chủ đầu tư dự án sân golf Long Biên xây dựng sai quy hoạch chi tiết 1/500 nhiều hạng mục, theo “Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm số 09/BB-VPHC lập ngày 15/4. Các vi phạm của chủ đầu tư này như sau: Với hạng mục đường giao thông, gần một nửa diện tích bị cắt giảm, cụ thể, diện tích phê duyệt là 51.816 m2 nhưng thực tế xây dựng chỉ còn 27.518 m2.

Với các đường trục chính và đường đi chung, đường tiếp giáp bãi đỗ xe đều được điều chỉnh lộ giới so với quy hoạch 1/500 đã được Sở Quy hoạch kiến trúc phê duyệt tháng 10/2012.

Riêng hạng mục nhà văn phòng không có trong quyết định phê duyệt nhưng đã được xây xong nhà kết cấu khung cột, sàn bê tông cốt thép, xong phần thô 5 tầng và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Còn khu nhà hội quán golf, trong phê duyệt là 2 tầng nhưng thực tế xây dựng 3 tầng, mật độ xây dựng bị điều chỉnh tăng từ 45% lên 69,94%.

Bên cạnh đó, khu bảo trì sân golf được phê duyệt với diện tích là 1.604 m2 nhưng thực tế xây dựng lên tới 4.709 m2. Trạm xử lý nước thải, diện tích phê duyệt là 2.593 m2 nhưng thực tế xây dựng chỉ có 1.240 m2…

PV (th)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến