Dòng sự kiện:
Yemen: Đánh bom xe liều chết nhà Cảnh sát trưởng, 4 người thiệt mạng
18/01/2016 13:27:33
ANTT.VN - Bốn người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một quả bom xe liều chết phát nổ bên ngoài căn nhà của cảnh sát trưởng thành phố cảng Aden, miền Nam Yemen hôm qua (17/1).

Tin liên quan

Một chiếc ô tô bốc cháy sau một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào nhà cảnh sát trưởng thành phố Aden, Chuẩn tướng Shalal Ali Shayyeh, hôm qua (17/1/2016). (Ảnh: Reuters)

Bốn người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một quả bom xe liều chết phát nổ bên ngoài căn nhà của cảnh sát trưởng thành phố cảng Aden, miền Nam Yemen - Chuẩn tướng Shalal Ali Shayyeh, vào hôm Chủ nhật, Hãng thông tấn Reuters dẫn lời các nhân chứng và nhân viên y tế có mặt tại hiện trường cho hay.

Bốn người đàn ông thiệt mạng đều là nhân viên an ninh bảo vệ cho Chuẩn tướng Shalal Ali Shayyeh, được biết ông Shayyeh vẫn bình an vô sự sau vụ việc.

"Một đối tượng đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ gài trong một xe buýt loại nhỏ trước cửa nhà Tướng Shalal Ali Shayyeh" - một quan chức an ninh Yemen cho biết. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom trên.

Trước đó Chuẩn tướng Shayyeh từng may mắn thoát chết trong một vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của ông này hôm 4/1. Vụ tấn công cũng được thực hiện bằng bom xe, xảy ra trong bối cảnh khi làn sóng các vụ ám sát chống lại lực lượng an ninh tại thành phố cảng Aden đang có dấu hiệu leo thang.

Yemen rơi vào nội chiến kể từ hồi tháng Ba, khi phiến quân Houthi, được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014 và kiểm soát phần lớn lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Abd-Rabbu Mansour Hadi phải sang lưu vong tại nước láng giềng Saudi Arabia.

Được biết, hiện lực lượng khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và chi nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda cũng đang tăng cường hoạt động tại quốc gia này.

Phương Phương (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến