Dòng sự kiện:
Đánh bom liên hoàn ở Syria, ít nhất 46 người thương vong
31/12/2015 10:58:33
ANTT.VN - Hãng thông tấn Pháp AFP dẫn lời Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 16 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau ba vụ đánh bom liên hoàn tại các địa điểm khác nhau ở thành phố Qamishli, Đông Bắc Syria vào hôm qua (30/12).

Tin liên quan

Một người bị thương đang được chữa trị sau vụ nổ bom tối qua tại Qamishli, Syria. (Ảnh: AFP)

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết, ít nhất một trong ba vụ tấn công là do đánh bom liều chết. Theo một phóng viên của AFP đang có mặt tại hiện trường cho hay, vụ đánh bom tự sát được diễn ra tại một nhà hàng thuộc khu vực nơi người Cơ đốc giáo sinh sống.

“Ba vụ nổ, một trong số đó do đánh bom tự sát bên trong nhà hàng, nhắm vào thành phố Qamishli, tỉnh Hasakeh” - Ông Rami Abdel Rahman, Giám đốc của Đài quan sát nhân quyền Syria, cho biết.

Trong khi đó, Hãng tin Amaq, cơ quan báo chí thân cận với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS), cho hay, nhóm khủng bố này đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại thành phố Qamishli, sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq tối qua. “Hàng chục người chết và bị thương trong các vụ đánh bom do các chiến binh IS tiến hành tại các địa điểm khác nhau ở thành phố Qamishli”, Amaq đưa tin.

Thành phố Qamishli nằm dưới sự kiểm soát chung của chính quyền Syria và cộng đồng người Kurd, đây là nhóm người đã tuyên bố "chính quyền tự trị" ở các khu vực phía Bắc và Đông Bắc Syria.

Quân đội Syria và các chiến binh người Kurd dày dạn kinh nghiệm đã phối hợp cùng nhau để bảo đảm an ninh tại tỉnh Hasakeh - khu vực nơi các chiến binh thánh chiến của IS luôn cố gắng tấn công. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, cả 3 vụ đánh bom ở 3 nhà hàng đều xảy ra ở một khu vực được kiểm soát bởi lực lượng chính quyền Syria.

Phương Phương – Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến