Yêu cầu báo cáo vụ “Trà Ô Long Tea + Plus chất lượng Nhật Bản, nguyên liệu Trung Quốc”
25/01/2016 16:44:17
ANTT.VN – Liên quan đến việc Trà Ô Long Tea + Plus – một sản phẩm của Suntory Pepsico được quảng cáo với chất lượng Nhật Bản nhưng nguyên liệu lại được nhập từ Trung Quốc, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết, hiện Cục đã có công văn yêu cầu doanh nghiệp này báo cáo.
Trao đổi với PV ANTT.VN, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong cho biết, Cục đã có văn bản yêu cầu Suntory Pepsico  báo cáo về việc giới thiệu sản phẩm Trà Ô Long Tea +Plus được quảng bá với chất lượng Nhật Bản nhưng lại được nhập nguyên liệu từ Trung Quốc. Ông Phong cũng cho biết thêm, hiệm Cục đang chờ phản hồi của Suntory Pepsico, sau khi có báo cáo của doanh nghiệp này Cục sẽ thông báo cụ thể.

Sản phẩm Trà Ô Long Tea + Plus của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico

Theo thông tin quảng cáo sản phẩm Trà Ô Long Tea + Plus của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam thì sản phầm này có 3 điểm cộng đó là “ Chất lượng Nhật Bản”, “Đem đến lợi ích cho sức khỏe”, “Hình ảnh đẳng cấp”.

Tuy nhiên theo tài liệu nhập khẩu của doanh nghiệp này thì nguyên liệu sản xuất Trà Ô Long Tea + Plus được ghi xuất xứ là “CHINA” ( Trung Quốc). Đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, đơn vị xuất khẩu là Suntory Beverage & Food Asia PTE.LTD có địa chỉ tại 18 Cross Street #12-01/08, China Square Central, Singapore.

Địa điểm cập bến khi về Việt Nam của những lô nguyên liệu này là Cảng Cát Lái, Tp.Hồ Chí Minh, còn địa điểm xếp dỡ hàng là Hồng Kông ( Trung Quốc).

Không những vậy, về thành phần OTPP cũng có trong hình ảnh quảng cáo của Trà Ô Long Tea +Plus, theo khẳng định của một số nhà chuyên môn thì không có chất nào có tên OTPP, PGS.TS Lê Thị Hồng Hảo – Phó viện trưởng Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc Gia cho biết, từ trước đến nay viện chưa hề xác nhận, thẩm định “hoạt chất OTPP” cho bất cứ sản phẩm nào của các doanh nghiệp bởi thành phần này không hề tồn tại. Trong “cái gọi là OTPP” có chăng chỉ chất Polyphenols, chất này không chỉ tồn tại duy nhất trong trà Ô long mà nó còn tồn tại ở nhiều loại trà khác như trà xanh, trà đen.

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin này PV cũng đã liên hệ với bộ phận truyền thông của Suntory Pepsico qua điện thoại, tuy nhiên không có ai bắt máy.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến