Dòng sự kiện:
Yêu cầu rà soát hồ sơ dự án 'thiên đường ẩm thực' của em trai Bí thư TP Thanh Hoá
13/05/2018 19:35:25
Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá đã kí văn bản giao các phòng chuyên môn liên quan và UBND xã Quảng Thịnh kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục, thực trạng của “Làng ẩm thực xứ Thanh” để có hướng xử lí đúng quy định.

Liên quan đến “Làng ẩm thực xứ Thanh” của ông Nguyễn Xuân Hương, em trai Bí thư TP Thanh Hóa, sau khi báo chí phản ánh những sai phạm quanh dự án này, ngày 11/5, Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá đã kí văn bản giao các phòng chuyên môn liên quan và UBND xã Quảng Thịnh kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục, thực trạng của dự án để có hướng xử lí đúng quy định pháp luật.

"Tí nhà hàng" theo lời chủ nhân nói 

Theo chủ trương ban đầu, dự án có tên "Trang trại tổng hợp sản xuất cá lúa" trên diện tích 70.363,5m2, bắt đầu hoạt động vào tháng 10/2014.

Dự án ban đầu được cấp phép thực hiện với mục đích phủ kín mặt ruộng và khắc phục tình trạng hoang hóa, sản xuất không hiệu quả bằng hình thức sản xuất cá – lúa có số lượng lớn, chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng về lương thực, thực phẩm cho thành phố và tỉnh Thanh Hóa, kết hợp với sinh thái. Đồng thời, dự án nhằm tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nông dân tại địa phương.

Cổng vào thiết kế tinh xảo bằng những khối đá

Tuy nhiên, sau đó khu đất nghiễm nhiên trở thành một “thiên đường” cung cấp dịch vụ ẩm thực kết hợp sinh thái với cái tên “Làng ẩm thực xứ Thanh”.

Mặc dù vậy, ông Nguyễn Xuân Hương, chủ nhân dự án này cho rằng: “Mục đích của công trình này cũng chỉ nuôi cá, làm rau sạch và có tí nhà hàng phục vụ những sản phẩm trong trang trại”.

Bảo tàng trưng bày hiện vật quý cũng là công trình chưa được cấp phép

Theo quan sát, “tí nhà hàng phục vụ...” như lời chủ nhân dự án này nói ở đây là nhà sàn được xây dựng và treo biển trưng bày các hiện vật quý; là nhà hàng ăn uống trên các chòi canh kiên cố bên hồ; cánh cổng đá phô trương, tinh xảo như “Thành Nhà hồ thu nhỏ” với hệ thống rào thép gai bề thế. Được biết, các hạng mục ở đây đều chưa được cấp phép, không đúng với quyết định thuê đất.

Lối đi kiên cố trong khu nhà hàng

Hiện tại, ngoài những hạng mục hoành tráng đã hoàn tất khá lâu, chủ nhân vẫn đang cho xây thêm những công trình khác dù chưa được cấp phép và tuyệt nhiên không có một cây lúa, vườn rau nào.

 Lương Thị

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến