Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Cam hỗ trợ 'biến mất', huyện yêu cầu khẩn trương làm rõ
18/09/2017 14:46:14
Sau khi Chuyên trang ANTT có bài viết “Nghi vấn lập khống cây trồng để rút tiền hỗ trợ từ ngân sách”, UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã có Công văn đề nghị UBND các xã, thị trấn khẩn trương làm rõ nội dung báo nêu.

Công văn số 640/UBND của UBND huyện Vũ Quang yêu cầu Đoàn nghiệm thu chính sách và UBND các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, xử lý, báo cáo nội dung Chuyên trang An ninh tiền tệ đã đăng tải trong bài viết “Nghi vấn lập khống cây trồng để rút tiền hỗ trợ từ ngân sách”. Đồng thời, rà soát lại kết quả nghiệm thu chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2016 trên diện rộng tại các địa phương.

,

Tại huyện miền núi Vũ Quang, sau khi nhận tiền hỗ trợ, hàng ngàn cây cam đã đi đâu về đâu?

Nội dung phản ánh việc nhiều hộ dân, một số trang trại tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) trồng ít cây cam nhưng lại được hưởng hỗ trợ nhiều gấp đôi, gấp ba số cây mình trồng. Thậm chí, có những đối tượng “vườn không cây trống” mà vẫn được hỗ trợ hàng chục triệu đồng trong chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp Hà Tĩnh theo Nghị quyết số 90/2014/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Quốc Thanh yêu cầu Trưởng các phòng, ban ngành liên quan, các thành viên đoàn kiểm tra, nghiệm thu chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp nông thôn năm 2016 và UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai thực hiện.

Trước đó, Chuyên trang ANTT có đăng bài phản ánh việc huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) nhận được chính sách hỗ trợ mua cây giống để phát triển các cây ăn quả chủ lực. Nhưng thực tế, số lượng cây trồng tại vườn đồi lại thấp hơn so với số được kê khai hỗ trợ.

Qua điều tra, PV phát hiện ở nhiều vườn của các hộ dân, trang trại hưởng chế độ hỗ trợ đều có tình trạng nhận tiền nhưng vườn đồi không có cây. Tại xã Đức Hương, xã Đức Lĩnh… sau khi Phòng NN&PTNN huyện Vũ Quang nghiệm thu và giải ngân cây cam đều “biến mất” một cách khó hiểu. Ở 1 số nơi khác, các con số bị vênh sai rất nhiều.

Khánh Linh - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến