Dòng sự kiện:
'Lãi suất tiết kiệm có thể sớm tăng trở lại'
23/03/2021 13:39:29
SSI Research đánh giá lãi suất huy động có thể nhích tăng từ cuối quý II khi hoạt động kinh tế sôi động hơn.

Theo báo cáo mới nhất từ Công ty Chứng khoán SSI, từ đầu tháng 3 đến nay, một số ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi với khách hàng cá nhân từ 0,1-0,4 điểm phần trăm nhưng vẫn giữ nguyên lãi suất với khách hàng tổ chức. SSI cho rằng lãi suất tiền gửi và cho vay sẽ vẫn ổn định trong quý I, đầu quý II và có thể nhích tăng từ cuối quý II khi nhu cầu tín dụng tăng.

Vào đầu tháng 3, Công ty chứng khoán Bảo Việt cũng cho rằng lãi suất huy động có thể tăng trong bối cảnh dịch bệnh có dấu hiệu được kiểm soát, việc tiêm vaccine chuẩn bị được triển khai và lạm phát có dấu hiệu tăng trở lại.

Theo khảo sát của VnExpress, diễn biến lãi suất từ đầu tháng 3 tới nay có sự trái chiều giữa các nhà băng, nhưng xu thế chủ đạo vẫn là giảm. Bên cạnh nhiều nhà băng giảm thêm lãi suất tiết kiệm, một vài đơn vị như Techcombank, Sacombank, VPBank hay SeABank đã tăng lãi suất huy động từ khách hàng cá nhân.

Tuần qua, thị trường mở tiếp tục không phát sinh giao dịch, lãi suất trên liên ngân nhích nhẹ 0,02-0,03 điểm phần trăm, chốt tuần ở mức 0,36% một năm với kỳ hạn qua đêm và 0,5% một năm với kỳ hạn 1 tuần.

Tác giả: Quỳnh Trang

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến