Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Sạt lở nghiêm trọng gây nguy hiểm trên Quốc lộ 47
16/10/2017 14:09:13
Hậu quả của mưa lớn đã khiến Quốc lộ 47, đoạn qua xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) xác nhận, tình hình mưa lũ những ngày vừa qua khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn như Quốc lộ 47 hay Tỉnh lộ 519 bị sạt lở nghiêm trọng. Để khắc phục hậu quả, cơ quan chức năng đã huy động nhiều phương tiện, xe tải và máy múc nhanh chóng xử lí các điểm sạt lở, cắm biển báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người qua lại.

 
 
Sạt lở tạo nên những hố sâu rất nguy hiểm trên tuyến QL 47

Trước đó, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới từ đêm 9 – 11/10, mưa lớn liên tục trên diện rộng đã gây ra hiện tượng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá khiến nhiều tuyến giao thông bị hư hỏng, chia cắt trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Theo đó, đặc biệt nghiêm trọng là tuyến Quốc lộ 47, đoạn từ xã Lương Sơn đi Yên Nhân, có ít nhất 3 điểm sạt lở. Lũ quét từ trên đỉnh đồi kèm theo nước sông dâng cao đã cuốn phăng 2/3 chiều ngang mặt đường, tạo thành những vực sâu vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, dọc tuyến đường này hướng về phía cửa khẩu Khẹo (xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân), mưa lũ cũng gây ra hiện tượng sạt lở đất đá chắn ngang đường, khiến cho việc lưu thông vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

Mặc dù cơ quan chức năng đã nhanh chóng huy động lực lượng khắc phục những sự cố trên, tuy nhiên, cũng chỉ mới là phương án tạm thay thế, ở những điểm sạt lở này, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn cho người qua lại.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Thường Xuân, về thiệt hại giao thông do mưa lũ, có tổng số 109 điểm bị sạt lở trên Quốc lộ 47, các tuyến tỉnh lộ và cả đường Hồ Chí Minh qua địa bàn. 

Thường Xuân là một địa phương chịu thiệt hại nặng nhất về người với tổng số người thương vong là 11 người, trong đó 6 người chết, 5 người bị thương. Ngoài ra thiệt hại về tài sản cũng vô cùng lớn. Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra cho huyện này ước tính khoảng hơn 104 tỷ đồng.

Lương Thị 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến