Dòng sự kiện:
Tỷ phú Jack Ma định mua tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng
26/11/2015 10:53:15
ANTT.VN - CEO của SCMP Group cho biết các cuộc thảo luận đang ở gian đoạn sơ khai và quyết định bán hay không vẫn là một vấn đề để các nhà lãnh đạo phải xem xét và phê duyệt.

Tin liên quan

Tờ SCMP (hay còn gọi là tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng) của Hồng Kông, Trung Quốc, từng là tờ nhật báo có lợi nhuận cao nhất thế giới. (Ảnh: internet)

Tập đoàn SCMP Group, nhà xuất bản tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (South China Morning Post – SCMP) vừa mới xác nhận rằng tập đoàn này có nhận được một lời đề nghị ban đầu đến từ một khách mua tiềm năng quan tâm đến việc mua các tài sản truyền thông của công ty bao gồm tờ báo, các tạp chí, hoạt động truyền thông ngoài trời, xuất bản theo yêu cầu và tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp.

“Những thông tin ban đầu đấy là khách mua tiền năng này muốn có một sự liên tục trong các hoạt động của SCMP và bất kỳ một sự gián đoạn rất nhỏ nào của doanh nghiệp truyền thông này đều phải được dự báo trước” – CEO của tập đoàn SCMP Group, ông Robin Hu nói trong một tin nhắn gửi đến nhân viên.

CEO của tập đoàn SCMP Group, ông Robin Hu. (Ảnh: SCMP)

“Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo lợi ích cho người lao động và (đảm bảo họ) sẽ được chăm sóc tốt” – ông Robin Hu nói thêm.

CEO của SCMP Group cho biết các cuộc thảo luận đang ở gian đoạn sơ khai và quyết định bán hay không vẫn là một vấn đề để các nhà lãnh đạo phải xem xét và phê duyệt.

“(Trong khi) cả hai bên đều sẽ tiếp cận quá trình đàm phán với mọi thiện chí, không có gì đảm bảo rằng một kết quả cuối cùng sẽ được tạo ra” – ông Robin Hu nói thêm.

Trong vài tuần qua, đã có những đồn đoán rằng Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd – tỷ phú Jack Ma đang đàm phán để mua tại các tài sản truyền thông của nhà xuất bản đứng sau tờ SCMP. Alibaba từ chối bình luận về thông tin trên và tập đoàn SCMP Group cũng từ chối tiết lộ danh tính của khách mua tiền năng.

Nhiều đồn đoán cho rằng Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd – tỷ phú Jack Ma chính là khách hàng tiềm năng đang muốn mua lại SCMP Group. (Ảnh: Reuters)

Ông Robin Hu cho biết SCMP Group vẫn là một tập đoàn có lợi nhuận và hoạt động quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp trong mảng kinh doanh in ấn, cộng thêm mảng kinh doanh báo điện tử đang phát triển cùng các mảng khác. Theo báo cáo hàng năm của SCMP Group, trong ba năm qua, tập đoàn này ghi nhận doanh thu hợp nhất hàng năm trên 1 tỷ USD, và liên tục “vượt mặt” các đối thủ ngang tầm khác về tỷ suất lợi nhuận.

Ông Robin Hu khẳng định: “Nhằm phục vụ độc giả của chúng tôi ở Hồng Kông (Trung Quốc) và trên toàn cầu, đồng thời nhất quán với lịch sử lâu đời và khác biệt của chúng tôi, hội đồng quản trị và các nhà quản lý vẫn cam kết sẽ tiếp tục chạy tờ South China Morning Post như một tờ báo độc lập với (góc nhìn) sâu sắc đã nhận được sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp cũng như sự đánh giá của dư luận”.

“Việc biên tập độc lập là nền tảng tạo nên danh tiếng và thành công trên toàn cầu của chúng tôi, và là lý do cốt lõi để SCMP được nhìn nhận như một tài sản có giá trị. Chúng tôi tin rằng, vì lợi ích tốt nhất cho các cổ đông lớn và nhỏ, nó (là quan trọng) để bảo toàn giá trị cốt lõi này” – ông Robin Hu nói.

CEO của SCMP Group cho biết tập đoàn sẽ vẫn tiếp tục chiến lược phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi của nó, bất kể kết quả cuộc cuộc đàm phán trên có đi đến đâu.

Phương Phương – Theo SCMP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến