Tăng trưởng “Triệu phú”- Singapore vượt xa Hồng Kông
26/11/2015 10:50:44
Singapore sẽ vượt qua Hồng Kông (Trung Quốc) trong tăng trưởng hàng ngũ các triệu phú năm năm tới, với khoảng một trong 30 người đủ điều kiện do sở hữu giá trị tài sản ròng cao vào năm 2020, theo báo cáo của hãng nghiên cứu WealthInsight.

Tin liên quan

Đội ngũ triệu phú có giá trị cá nhân dòng cao, sẽ tăng 18.3 % tại Singapore trong giai đoạn này so với 15,6 % tại Hồng Kông, trích trong một báo cáo của hãng nghiên cứu WealthInsight.

"Mặc dù Hồng Kông có số dân triệu phú cao hơn nhiều so với Singapore, với con số lần lượt là 193.000 nghìn người so với con số  154.000 nghìn người, các sự kiện gần đây như cuộc cách mạng ô dù”- “umbrella revolution” có thể đã khiến nhưng người di cư giàu có rời khỏi thành phố," Oliver Williams, người đứng đầu của hãng nghiên cứu WealthInsight cho biết. Ông đã đề cập đến sự kiện một năm trước khi sinh viên và cảnh sát chống bạo động đụng độ để kiểm soát các đường phố của Hồng Kông trong một thách thức đối với chính quyền Trung Quốc.

Mức thu nhập của tầng lớp thượng lưu của Singapore ở vào khoảng 5,2 triệu đôla, mức thấp nhấttrong khu vực phản ánh sự bất bình đẳng thấp hơn. Mức này ở Indonesia là 6,5 triệu đôla. Nhìn xa hơn khỏi châu Á, ví dụ như Đức con số này là 3,2 triệu đôla theo WealthInsight.

Singapore và Hồng Kông đang ganh đua để trở thành trung tâm tài chính ưu việt trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tại Hồng Kông, các quan chức Trung Quốc đã kêu gọi bỏ phiếu cho các nhà lập pháp ủng hộ dân chủ và tái khẳng định quyền lực của Đảng Cộng sản trên thành phố này trong bối cảnh đang có sự rạn nứt chính trị lớn, thậm chí là quan hệ kinh tế với đại lục phát triển mạnh mẽ, từ các liên kết chứng khoán xuyên quốc gia đến việc bán trái phiếu niêm yết bởi nhân dân tệ cho hàng triệu khách du lịch nhưng người đến thăm quan mua sắm tại các cửa hàng địa phương và khách sạn.

" Thị trường tài chính của Singapore đang phát triển, ngân hàng tư nhân nổi tiếng cùng với cuộc sống chất lượng cao đang tiếp tục thu hút những người giàu có từ các nước láng giềng, '' Williams nói. Chúng tôi hiện đang nhìn thấy một dòng chảy lớn của triệu phú Ấn Độ và Trung Quốc vào nước này.  ''

Thuý Anh (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến