Dòng sự kiện:
129 người dự đám tang con gái của F0
05/08/2021 18:00:30
Trong lúc nhiều tỉnh, thành áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16, một gia đình có người nhiễm SARS-CoV-2 ở Sóc Trăng tổ chức đám tang với 129 người tham dự.

Ngày 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của 2 huyện Mỹ Tú và Châu Thành (Sóc Trăng) truy vết các trường hợp dự đám tang tại nhà bà T.T.T., ở ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú.

Trước khi gia đình xin về nhà và tử vong vào sáng 29/7, bà T. bị bệnh hiểm nghèo, điều trị tại khoa Nhiễm E của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Trong những ngày bà T. nằm viện, mẹ của người này trực tiếp chăm sóc con gái.

BVĐK tỉnh Sóc Trăng, nơi phát hiện nhiều F0 tại khoa Nhiễm E. Ảnh: Việt Tường.

Ngày 2/8, BVĐK Sóc Trăng phát hiện bảo vệ trực tại khoa Cấp cứu tổng hợp và khoa Nhiễm E dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế xác định mẹ, con gái và một người họ hàng của bà T. nhiễm nCoV.

Nói với Zing, ông Nguyễn Văn Thứ, Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú, cho biết cơ quan chức năng phát hiện gia đình bà T. đã tổ chức đám tang từ 29-31/7. Có 129 người của nhiều xã trong huyện Mỹ Tú và 2 xã Phú Tân, An Ninh của huyện Châu Thành dự đám tang.

"Cơ quan chức năng truy vết được 54 F1, 188 F2. Ổ dịch này phức tạp nhất của huyện, liên quan Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Trong 129 người dự đám tang, có 4 người ở huyện Châu Thành, còn lại huyện Mỹ Tú”, ông Thứ nói.

Tiểu thương chợ Cầu Trắng của xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) nghỉ kinh doanh. Ảnh: Việt Tường.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của 2 huyện Mỹ Tú và Châu Thành để yêu cầu báo cáo về việc nhiều người dự đám tang tại nhà bà T.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, đám tang này có nhiều người từ các xã khác đến dự. Đã có người trong gia đình và một số khách đến dự đám tang mắc Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu lãnh đạo huyện Mỹ Tú và Châu Thành khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm.

Tác giả: Việt Tường

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến