Dòng sự kiện:
2 ca COVID-19 mới ở Thanh Hóa trở về từ TP HCM và Hà Nội
09/07/2021 20:29:05
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa hôm nay ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới, đều trở về từ các tỉnh có dịch.

Chiều 9/7, CDC tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới và 1 ca tái dương tính ở trong khu cách ly.

Ca thứ nhất là bệnh nhân nữ (24 tuổi), trú xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, là nhân viên nhà hàng, làm việc tại TP HCM. Chị này về Thanh Hóa lúc 13h hôm 1/7, ngồi số ghế 37A trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Thọ Xuân.

Khu cách ly tại huyện Vĩnh Lộc có một ca tái dương tính

Sau khi hạ cánh, chị đi taxi về nhà khai báo y tế tại địa phương. Ngày 7/7, bệnh nhân thấy mệt mỏi, sốt 38 độ, ho, kèm theo đau rát họng. Chị đến đến khám tại tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, được cách ly, lấy mẫu lần 2. Ngày 9/7, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Ca bệnh thứ hai là nam (45 tuổi), có địa chỉ tại Yên Trung, huyện Yên Định. Tối 5/7, anh này ra sân bay Nội Bài đón người nhà về địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tối hôm đó ăn cơm cùng 3 người tại địa chỉ nêu trên.

Chiều 6/7, người nhà bệnh nhân quay trở vào TP HCM. Ngày hôm sau, anh nhận được thông tin người này nghi mắc COVID-19 nên đã đi xe riêng từ Hà Nội về thẳng trung tâm y tế xã Yên Trung khai báo y tế và cách ly. Khi có biểu hiện sốt nhẹ, người này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 chiều 9/7.

Ca bệnh tái dương tính là bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ tại Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, trở về từ Bắc Giang, đang được cách ly tại khu tập trung.

Hiện tại, cả 3 bệnh nhân đã được chuyển về vệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly, điều trị.

Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến