Dòng sự kiện:
Thanh Hóa đình chỉ 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi
07/07/2021 12:57:30
Buổi thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia 2021 tại Thanh Hóa diễn ra an toàn, đúng quy chế, chỉ 1 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm.

Sáng 7/7, gần 1 triệu thí sinh cá nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn, buổi thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 (đợt 1). Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kỳ thi tại các tỉnh, thành phố vẫn được diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Ghi nhận riêng tại Thanh Hóa, toàn tỉnh có tổng số 39.559 thí sinh dự thi trong tổng số 40.247 thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 99.6%. Có 131 em vắng thi. Trong buổi thi đầu tiên này, có 1 thí sinh thuộc Hội đồng thi Trường THPT Đông Sơn 2 vi phạm quy chế, mang điện thoại vào phòng thi nên đã bị đình chỉ thi.

Thời tiết tại Thanh Hóa mưa lớn, khiến không khí mát mẻ, dễ chịu cho các thí sinh

Tại kỳ thi này, có 9 phòng dành cho 11 thí sinh thi riêng do liên quan đến yếu tố dịch COVID-19 tại các điểm thi: THPT Cầm Bá Thước, huyện Thường Xuân); THPT Như Xuân; THPT Lang Chánh; THPT Lê Văn Hưu; THPT Mai Anh Tuấn; THPT Quảng Xương 2; THPT Tĩnh Gia 1; THPT Tĩnh Gia 2; THPT Hoằng Hoá 2.

Nhìn chung, các hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh đều thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác chống dịch COVID-19. Đây là lần thứ 2 kỳ thi được tổ chức trong bối cảnh đại dịch, do đã có kinh nghiệm từ Kỳ thi THPT quốc gia 2020, nên kỳ thi năm nay diễn ra đảm bảo an toàn, thí sinh và phụ huynh chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch.


Buổi thi đầu tiên diễn ra đảm bảo an ninh trật tự

Kết thúc môn Ngữ văn sáng nay, nhiều thí sinh nhận định đề thi vừa sức, mang nhiều tính gợi mở và sáng tạo.

Em Bích Ngọc, điểm thi THPT chuyên Lam Sơn nhận xét: “Ở câu 4, đề nghị luận xã hội khá thú vị và ý nghĩa. Em đã viết về tầm quan trọng của sự hi sinh và cống hiến của mỗi cá nhân với xã hội, với đất nước, ví dụ điển hình nhất là những con người đang ngày đêm cống hiến thầm lặng để đẩy lùi dịch COVID-19 ở Việt Nam. Còn đối với phân tích bài thơ Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh, em nghĩ mình cũng đã làm tốt khi bám sát kiến thức đã học”.

Thí sinh Khôi Nguyên, điểm thi THPT Đào Duy Từ cho biết, là học sinh ban A nên môn Ngữ văn đối với em khá khó nhằn.

"Em đã tham khảo rất nhiều đề của các năm trước nên cũng thấy cải thiện hơn nhiều về kỹ năng làm văn. Văn của em không dài, chỉ đủ ý thôi. Đề văn em thấy khá thú vị và nhẹ nhàng, có lẽ phù hợp với các bạn chuyên Văn hơn", sĩ tử nói.

Chiều nay (7/7), các thí sinh bước vào môn thi thứ 2 với bài thi môn Toán, thời gian 90 phút.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến