Dòng sự kiện:
5 điểm nhấn đáng chú ý của trận CK lượt đi AFF Cup 2022
14/01/2023 15:05:02
Cùng điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Việt Nam và ĐT Thái Lan.

1. Bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hiện đang có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại AFF Cup 2022 khi liên tiếp nổ súng, đóng góp rất lớn cho thành tích lọt vào chung kết của ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan.

Phút 23 trận đấu, tiền vệ Hoàng Đức có bóng ở giữa sân thực hiện đường chuyển bổng sang cánh phải cho Quế Ngọc Hải bất ngờ băng lên tham gia tấn công. Trung vệ người xứ Nghệ sau pha khống chế bước một hợp lý đã rót bóng vào trong cho Tiến Linh cúi người đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Một bàn thắng đẳng cấp và là miếng đánh có vẻ được chuẩn bị kỹ càng mà ĐT Việt Nam dành cho Thái Lan.  

Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Những tưởng sau khi thua bàn sớm, Thái Lan bị vỡ thế trận và thua thêm. Tuy nhiên người Thái một lần nữa cho thấy bản lĩnh của đội bóng hàng đầu khu vực, luôn là đối trọng lớn với Bóng đá Việt Nam. Họ bình tĩnh kiếm soát bóng hòng giữ thế trận và chờ cơ hội, đặc biệt trong đội hình của họ có sự xuất hiện tiền vệ từng nhiều năm thi đấu tại J.League - Theerathon Bunmathan.

Ngày ở những phút đầu hiệp 2, Theerathon Bunmathan khẳng định giá trị ngôi sao lớn với đường chuyền bổng xuống nách bên trái theo hướng tấn công cho Poramet. Tiền đạo đội khách di chuyển phá bẫy việt vị, rồi làm động tác ngoặt bóng loại bỏ Quế Ngọc Hải trước khi tung cú sút vào góc gần đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm. ĐT Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên kể từ đầu giải và còn cho thấy hàng thủ được đánh giá cao nhất giải đã bắt đầu xuất hiện sai số trước sự tinh quái của Thái Lan.

3. Sai lầm từ phương án bẫy việt vị

ĐT Việt Nam sử dụng khá nhiều tình huống bẫy việt vị hòng khắc chế những đường chuyền có độ sát thương cao của Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên sai số đã xuất hiện trong bàn thua đầu tiên khi ngôi sao ĐT Thái Lan toả sáng đúng lúc với đường kiến tạo đưa bóng vào khoảng trống phía sau hàng thủ chúng ta để Poramet ghi bàn thắng gỡ hoà.

Thái Lan tỏ rõ sự tinh quái trong các tình huống phá bẫy việt vị

Chưa dừng lại ở đó, bẫy việt vị một lần nữa là con dao hai lưỡi dành cho đội bóng thầy Park ở tỉnh huống nhận bàn thua thứ 2. Cá nhân mắc sai lầm lần này là cầu thủ vào sân thay người Bùi Hoàng Việt Anh. Xem ra Việt Anh chưa có được trạng thái nhập cuộc tốt nhất, anh di chuyển dâng cao chậm một nhịp, tạo điều kiện để tiền đạo Thái Lan băng vào khoảng trống mênh mông, nhận đường chọc khe của Theerathon Bunmathan rồi thực hiện cú sút hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm.

4. Nỗi thất vọng mang tên Quang Hải

Kể từ đầu giải đến trận chung kết, thầy Park luôn tin tưởng trao cơ hội cho ngôi sao Quang Hải mỗi khi cầu thủ này có được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, chân sút hiện đang khoác áo Pau FC vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên. Quang Hải còn đánh mất đi cảm giác chơi bóng mà cụ thể ở trận gặp ĐT Thái Lan, nhiều lần Hải "con" xử lý thiếu chính xác với những đường chuyền hỏng, không tạo ra được cơ hội nào có thể gây khó cho hàng thủ đội khách. Có nhiều ý kiến cho rằng, chính Quang Hải là điểm trừ lớn nhất khiến ĐT Việt Nam bị cầm hòa ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

5. Dấu ấn Văn Thanh

Phút 87, pha bóng lộn xộn trong vòng cấm đội Thái Lan đã đưa bóng đến chân Bùi Hoàng Việt Anh trước khi cầu thủ này nhường bóng lại cho Văn Thanh băng lên tung cú ná đại bác, găm bóng vào góc xa ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam.

Màn trình diễn của Văn Thanh tại giải đâu năm nay không được đánh giá cao, nhưng cầu thủ hiện đang khoác áo HAGL đã toả sáng đúng lúc khi được tung vào sân từ ghế dự bị, qua đó giúp ĐT Việt Nam thoát thua trước người Thái, níu kéo thêm cơ hội trước trận chung kết lượt về, dự báo gặp nhiều bất lợi và khó khăn trên đất Thái Lan vào ngày 16/1 tới đây.

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến