Dòng sự kiện:
541 trường hợp F1,F2 ở Thanh Hóa âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
18/02/2021 14:08:38
Kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 541 trường hợp F1 và F2 ở Thanh Hóa của các ca bệnh Covid-19 đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa (CDC)  tỉnh Thanh Hóa, cho biết, sáng 18/2 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 534 trường hợp F2 tiếp xúc với 9 F1 có liên quan đến 4 bệnh nhân ở Hà Nội, Hải Dương. Theo đó, tất cả đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp F1 đang được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả lần 2.

Trước đó, kết quả truy vết tại các huyện Nga Sơn, Ngọc Lặc, Thiệu Hóa, Quảng Xương (Thanh Hóa) tính đến sáng 17/2, nhà chức trách xác định được 9 người thuộc diện F1, 601 người thuộc diện F2.
Đây là các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh Covid-19 tại Hải Dương và Hà Nội.

Tính từ ngày 27/1 đến sáng 17/2, tỉnh Thanh Hóa cách ly, giám sát tại nhà, nơi cư trú hơn 25.000 người trở về từ vùng dịch. Hiện nay các địa phương đang tiếp tục tổ chức giám sát, truy vết các trường hợp nghi ngờ, cách ly triệt để, lấy mẫu kịp thời không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Nhận định nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh là hiện hữu, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản gửi lãnh đạo các đơn vị trong tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu hạn chế việc tập trung tổ chức gặp mặt đầu xuân đối với các dây chuyền sản xuất, các nhà xưởng làm việc theo dây chuyền phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang đúng cách và thực hiện giãn cách giữa người với người khi làm việc.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung tuyến huyện, sẵn sàng vận hành cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch tại địa phương.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến