55 cán bộ của HUD chỉ bị kiểm điểm dù sai phạm nghiêm trong
17/11/2015 06:49:50
ANTT.VN – Mặc dù Thanh tra Chính phủ đã nêu ra các sai phạm mà 55 cán bộ của HUD mắc phải gây hậu quả khá nghiêm trọng về kinh tế nhưng mức phạt dành cho những cá nhân này lại chỉ dừng lại ở hình thức “kiểm điểm nghiêm túc”.

Tin liên quan

Trước đó, Kết luận thanh tra số 811/KL-TTCP ngày 13/5/2015 của Thanh tra Chính phủ đã nêu ra hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD trong nhiều năm qua, gây hậu quả khá nghiêm trọng về kinh tế.

Về xử lý sau sai phạm, Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo rà soát, xử lý những tồn tại để tái cơ cấu HUD theo đề án đã được phê duyệt. Đồng thời, Bộ Xây dựng cũng được giao chỉ đạo HUD “kiểm điểm xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm", nhất là thời kỳ trước năm 2011 và xử lý kinh tế.

Về kết quả thực hiện, theo văn bản Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2015, Bộ đã phân công, chỉ đạo Vụ tổ chức Cán bộ, Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với HUD tiến hành triển khai kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của 55 cán bộ các cấp của HUD có liên quan đến vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra.

Đó là những vi phạm trong việc quyết định đầu tư vượt quá năng lực; quyết định những dự án bất động sản và các khoản đầu tư ngoài doanh nghiệp không hiệu quả; quyết định thực hiện hình thức ủy quyền đầu tư kinh doanh và phận bổ chi phí theo suất đầu tư không đúng quy định, chưa khắc phục được những khuyết điểm, tồn tại cơ bản về quản lý vốn tài sản và đầu tư; chưa tuân thủ đầy đủ, chặt chẽ chế độ tài chính, chưa khắc phục được những khuyết điểm, tồn tại cơ bản về quản lý vốn tài sản và đầu tư, chưa tuân thủ đầy đủ, chặt chẽ chế độ tài chính.

Bộ Xây dựng cũng cho hay về nội dung “thực hiện yêu cầu về xử lý về kinh tế”, Tổng công ty “đã báo cáo chi tiết việc thực hiện (đến thời điểm báo cáo) các kiến nghị về xử lý kinh tế, hạch toán kế toán, tình hình chấn chỉnh và khắc phục các vi phạm, thiếu sót đã được Thanh tra Chính phủ kết luận tại văn bản 811/KL-TTCP”.

Diệu Ly 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến