Tập đoàn Mazda Nhật Bản chính thức lên tiếng về lỗi 'cá vàng' ở xe Mazda 3
17/11/2015 10:12:23
ANTT.VN – Trao đổi với phóng viên ANTT.VN, đại diện Mazda Nhật Bản đã gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng Việt Nam và cam kết "tập trung cố gắng giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể".

Tin liên quan

Lỗi "cá vàng" trên Mazda 3 All New 1.5L. Ảnh: Otofun

“Chúng tôi hết sức xin lỗi vì bất cứ rắc rối nào xảy ra đối với khách hàng Việt. Những kĩ sư tại trụ trở Mazda Nhật Bản đang cố gắng hết sức, cùng kết hợp với công ty THACO tại Việt Nam nhằm tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết cho vấn đề trên”, ông Hideyuki Saito, Tổng Giám Đốc Truyền Thông Mazda Khu Vực Đông Nam Á Nhật Bản cho biết phóng viên ANTT biết.

Lỗi “cá vàng”, thực chất là lỗi ở bình nhiên liệu có thể làm sáng đèn báo cần kiểm tra động cơ (Check Engine) chủ yếu xuất hiện trên mẫu xe Mazda 3 All New 1.5L, đã và đang làm xôn xao dư luận trong nhiều tháng qua.

Theo thống kê ban đầu, có ít nhất 200 xe bị dính lỗi trên ở Việt Nam. Mazda đã phải thu hồi 15.000 xe ở nhiều nước cũng vì lỗi này để khắc phục, tuy nhiên hồi tháng trước lại cho biết rằng: Lỗi này chỉ xuất hiện tại thị trường Mỹ. Các xe Mazda 3 đã, đang bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua và không nằm trong diện thu hồi.

Phản hồi với PV ANTT.VN qua email, ông Saito cho biết nguyên nhân của hiện tượng này vẫn cần thêm thời gian để đưa ra kết luận cuối cùng:

“Nguyên nhân của hiện tượng này vẫn cần thêm thời gian để xem xét kĩ lưỡng. Đối với Mazda, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất trong khu vực. Do vậy chúng tôi cam kết sẽ tập trung cố gắng giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể”.

Vẫn lãi khủng

Mazda 3 góp phần quan trọng giúp hãng xe Nhật cạnh tranh sòng phẳng với "đồng hương" Toyota ở thị trường Việt Nam. Ảnh: Otosaigon

Theo báo cáo tài chính quý vừa qua của Mazda, Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh mẽ nhất của công ty Nhật Bản.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, 8.175 xe mang nhãn hiệu Mazda đã được tiêu thụ - gần bằng doanh số cả năm 2014 (đạt 9.438 xe).

Ba mẫu xe giúp Mazda “trỗi dậy” tại Việt Nam và Mazda 3, CX-5 và BT-50 với doanh số lần lượt là 2.536, 2.018 và 2.000 xe.

Kết quả này giúp Mazda nắm giữ 13% thị phần trong nước, duy trì vị trí Top 5 thương hiệu xe có doanh số bán cao nhất trên thị trường ô tô du lịch Việt Nam.

Trên toàn cầu, Mazda cũng vừa kết thúc nửa đầu năm tài chính 2015-2016 đầy thành công. Doanh thu của hãng xe Nhật trong 6 tháng (bắt đầu từ 01/03/2015 đến 30/09/2015) tăng 17% so với cùng kì năm trước lên mức 1.700 tỉ Yen (13,94 tỉ USD), lợi nhuận đạt 125,9 tỉ Yen, tăng 21,1%.

Doanh số bán xe đạt 764.000 chiếc - tăng 14,2% so với cùng kì, phần lớn nhờ mức tiêu thụ ấn tượng của mẫu CX-5. Bên cạnh đó, sự kiện ra mắt CX-3 thế hệ mới cùng mẫu xe thể thao MX-5 cũng đã và đang tạo được hiệu ứng tốt trên toàn cầu.

“Tình hình kinh doanh khởi sắc ở những thị trường mới nổi như Việt Nam và Colombia đã góp phần đáng kể vào mức tăng này”, Mazda viết.

* Năm tài chính của Mazda bắt đầu từ 01/03 và kết thúc vào 28/2 năm sau.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến