63 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia
24/12/2014 12:09:45
ANTT.VN - Tối 23/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải cho 63 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2014 nhắm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn.

Tin liên quan

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tổ chức hai năm một lần với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, DN sẽ trở thành DN dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chúc mừng và đánh giá cao các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay khi vừa khẳng định được thương hiệu, vừa tiếp tục đạt tăng trưởng trong sản xuất, kinh doanh và phát triển tốt cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững được thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận những nỗ lực của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, các cơ quan liên quan trong việc chỉ đạo và triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia - một trong những hoạt động xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Phó Thủ tướng mong muốn Hội đồng, các cơ quan liên quan tiếp thu, phối hợp với các DN Thương hiệu Quốc gia cũng như giới DN nói chung tiếp tục tích cực triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, bám sát các mục tiêu và giá trị mà Chương trình hướng tới, bao gồm việc bảo đảm uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh tiên tiến và hệ thống tài chính lành mạnh, nâng cao vị thế tiên phong của DN và ngành trên thị trường ở trong và ngoài nước để xứng đáng với vai trò đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Đại diện các doanh nghiệp nhận Thương hiệu quốc gia 2014

Theo công bố của Bộ Công Thương, giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm nay trao cho 63 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như: Cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may, da giầy; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm đồ uống; thương mại dịch vụ; vận tải du lịch; vật tư nông nghiệp và xây dựng, bất động sản... Trong đó, có 23 DN đạt Thương hiệu Quốc gia 4 lần liên tiếp, 11 doanh nghiệp đạt 3 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 2 lần liên tiếp. 15 DN đăng ký mới đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm 2014.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, cùng với việc thực hiện các cam kết mở cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự do với khu vực và khuôn khổ WTO thì việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của DN và Thương hiệu Quốc gia ngày càng quan trọng. Hàng hóa của DN Việt Nam sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với sản phẩm hàng hóa ngoại nhập. Mặt khác, khi thị trường thế giới đã mở nhưng nếu DN Việt Nam không xây dựng được thương hiệu thì cũng không thể tiến ra thị trường thế giới.

Do vậy, thông qua chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, góp phần tích cực giúp các DN thuộc mọi thành phần kinh tế, các hiệp hội ngành hàng tiếp cận với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và thế giới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến