Dòng sự kiện:
Thanh Hóa chuẩn bị tiếp nhận, cách ly 394 công dân trở về từ Trung Quốc
06/02/2020 16:06:44
394 công dân Thanh Hóa trở về từ Trung Quốc sẽ được bố trí nơi ăn ở riêng biệt để được cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Mới đây, lãnh đạo quân khu 4 vừa kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận 394 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, những công dân này sẽ được cách ly theo dõi, đảm bảo an toàn trong vòng 14 ngày. Khu vực cách ly là trung tâm giáo dục quốc phòng của Trường Đại học Hồng Đức, có sức chứa gần 500 người, ở xa trung tâm thành phố, khuôn viên thoáng mát, rộng rãi, đảm bảo cơ sở vật chất sinh hoạt như giường chiếu, nhà ăn, khu vệ sinh khép kín…

Người lao động Trung Quốc tại Thanh Hóa được theo dõi sức khỏe chặt chẽ

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cũng đã điều động gần 100 cán bộ chiến sĩ tổ chức bố trí, sắp xếp nơi ăn ở sinh hoạt, đồng thời chỉ đạo quân y phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tổ chức khử trùng phòng dịch, đảm bảo thuốc, khẩu trang, tập huấn cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng dịch.

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, qua hồ sơ cấp phép cho lao động nước ngoài vào Thanh Hóa đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 495 lao động người Trung Quốc làm việc, trong đó có 351 người Trung Quốc trở lại Thanh Hóa làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 144 lao động ở lại ăn Tết tại Thanh Hóa.

Quân đội chuẩn bị vệ sinh và cơ sở vật chất tại nơi tiếp nhận cách ly công dân từ Trung Quốc trở về

Trong đó, số người Trung Quốc trở lại làm việc tại Thanh Hóa gồm các chuyên gia và công nhân kỹ thuật, tập trung chủ yếu tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Tp Thanh Hóa, huyện Hà Trung. Những người này được theo dõi chặt chẽ theo hướng dẫn của ngành y tế, cách ly tại chỗ, kiểm tra y tế và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với nCoV.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến