Dòng sự kiện:
Thanh Hóa xử phạt 85,5 triệu đồng các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch nCoV
08/02/2020 05:26:23
Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập và xử lí vi phạm hành chính đối với 21 người đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch virus Corona.

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngành chức năng các địa phương trong tỉnh đã phối hợp phát hiện và xử lí nghiêm đối với các trường hợp lợi dụng dịch virus Corona để tung tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Đoàn Thị Thảo tại cơ quan công an

Theo đó, đến thời điểm ngày 6/2, cơ quan chức năng đã xử lí đối với 21 cá nhân có hành vi vi phạm, nhẹ thì nhắc nhở, yêu cầu gỡ bài viết, còn nặng thì xử phạt tiền, mức phạt cao nhất là 12,5 triệu đồng/người. Tổng số tiền xử phạt từ các trường hợp trên là 85,5 triệu đồng.

Điển hình trường hợp của Đoàn Thị Thảo (SN 1985), trú tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân. Thảo đã đăng tải trên facebook cá nhân với nội dung: “Xã Xuân Bái, Thọ Xương, Thọ Xuân, công ty giày da có người Trung Quốc chết chiều nay rồi, liệu công ty may có được nghỉ không...”. Xác định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, Công an huyện Thọ Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân ra quyết định xử phạt Đoàn Thị Thảo với số tiền 12,5 triệu đồng.

Cũng liên quan đến việc xử lí các hành vi lợi dụng dịch nCoV để trục lợi, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa kiểm tra quầy thuốc của bà Phạm Thị Trang, thôn Đồng Thọ, xã Vạn Hòa (Nông Cống) và quầy thuốc của bà Ngô Thị Liên, thôn Cầu Chậm, xã Thăng Long (Nông Cống) đã phát hiện 2 cơ sở đã có 2 hành vi vi phạm hành chính: Không thực hiện niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm kinh doanh theo quy định và lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá hàng hóa nhằm trục lợi, thu lời bất chính (cụ thể là mặt hàng khẩu trang y tế).

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 cơ sở trên, mỗi cơ sở 25,750.000 đồng. Tính đến hết ngày 5/2/2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra 105 cơ sở, xử phạt 21 cơ sở với tổng số tiền là 65,75 triệu đồng.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến