7 ngân hàng Việt được Moody’s xét nâng hạng tín nhiệm
06/09/2016 08:50:10
ANTT.VN - 7 ngân hàng thương mại Việt Nam sẽ được Moody’s xét nâng hạng tín nhiệm. Moody’s cũng sẽ xem xét nâng hạng đánh giá tín nhiệm cơ sở (BCA) và đánh giá rủi ro đối tác dài hạn (CRA) đối với 7 ngân hàng này và hai ngân hàng khác.

Tin liên quan

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service ngày 5/9 đã tuyên bố sẽ xem xét nâng hạng tín nhiệm dài hạn cho 7 ngân hàng thương mại Việt Nam.

7 ngân hàng Việt được Moody’s xét nâng hạng tín nhiệm (Ảnh: Internet)

Danh sách này bao gồm: Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABB), Ngân hàng Thương mại Á châu (ACB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).

Đồng thời, 7 ngân hàng này cùng hai ngân hàng khác là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) cũng được xem xét nâng hạng đánh giá tín nhiệm cơ sở (BCA) và đánh giá rủi ro đối tác dài hạn (CRA).

Moody’s cho biết động thái này phản ánh kỳ vọng môi trường kinh tế và kinh doanh của các ngân hàng được cải thiện ở Việt Nam sẽ dẫn đến sự cải thiện hồ sơ tín dụng, chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của các ngân hàng, đồng thời đóng góp cho sự ổn định tương đối về nguồn vốn và thanh khoản của các ngân hàng.

Tuy nhiên, Moody’s cũng cho rằng hệ thống nhà băng Việt vẫn còn thiếu vốn trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng nhanh chóng và một tỷ lệ cao những tài sản có vấn đề không phải lúc nào cũng được thể hiện trên bảng cân đối kế toán.

Moody’s dự báo GDP thực tế của Việt Nam sẽ tăng 6% mỗi năm trong năm 2016 và 2017 với sự hỗ trợ của sự phục hồi nhu cầu trong nước và tăng trưởng mạnh của khu vực xuất khẩu. Theo Moody’s, sự tăng trưởng tín dụng nhanh chóng là một yếu tố tiêu cực đối với chất lượng tài sản trong tương lai của các ngân hàng.

Dự kiến việc rà soát đối với các ngân hàng sẽ được Moody’s hoàn tất trong vòng 90 ngày.

PV (TH) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến