Vietinbank, BIDV được Moody’s xếp hạng tín nhiệm “đỉnh” nhất hệ thống
16/06/2015 10:51:42
ANTT.VN - Theo đánh giá mới nhất của hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service, 2 ngân hàng Vietinbank và BIDV đều có bậc xếp hạng tiền gửi nội tệ ở mức B1 và bậc xếp hạng tiền gửi ngoại tệ ở mức B2 với triển vọng xếp hạng “ổn định”.

Tin liên quan

Hôm 12/6, Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đã thông báo áp dụng xếp hạng Đánh giá Rủi ro Đối tác (CR Assessments) dài hạn đối với 9 ngân hàng của Việt Nam, đồng thời giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của 9 nhà băng này.

Moody's chính là một trong những Hãng xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới

Theo đó, 2 ngân hàng VietinBank (CTG) và BIDV (BID) được Moody’s xếp hạng CR Assessments dài hạn ở mức B1(cr). 7 ngân hàng còn lại là ACB, MB, SHB, Sacombank, VPBank, Techcombank, VIB nhận được xếp hạng CR Assessments dài hạn ở mức B2(cr).

Moody’s cũng áp dụng xếp hạng CR Assessments ngắn hạn cho tất cả 9 ngân hàng của Việt Nam ở mức Not-Prime(cr).

Xếp hạng tiền gửi nội tệ và ngoại tệ dài hạn của SHB, ACB, MB, Sacombank, Techcombank, VPBank được giữ nguyên ở mức B3. Xếp hạng nhà phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn của các ngân hàng này cũng được giữ ở mức B3.

Trong khi đó, tiền gửi nội tệ dài hạn và ngoại tệ dài hạn; xếp hạng nhà phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn của VIB được giữ ở mức B2.

Ngân hàng VietinBank và BIDV cùng mức xếp hạng nội tệ dài hạn B1 và ngoại tệ dài hạn B2. Hai ngân hàng này có mức xếp hạng nhà phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn ở cùng mức B1.

Trước đó, trong báo cáo công bố hồi tháng 12/2014, Moody's Investors Service đã nâng triển vọng xếp hạng đối với hệ thống ngân hàng của Việt Nam từ mức tiêu cực lên ổn định, cho rằng điều kiện hoạt động của các ngân hàng cũng như tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang ngày càng ổn định trong khi mức độ căng thẳng về thanh khoản trong hệ thống đã giảm.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến