8 sai phạm nhức nhối ở chung cư cao cấp westa
12/09/2015 09:09:57
ANTT.VN - Chung cư mang phong cách tiêu chuẩn châu Âu và những vấn nạn nhức nhối khiến người dân phải chịu nhiều thiệt hại đó là những gì đang diễn ra tại chung cư westa (Mỗ Lao – Hà Đông).

Tin liên quan

Ông Bùi Quang Đông, giám đốc ban quản lý chung cư Westa

Chúng tôi xin điểm lại những việc làm của chủ đầu tư Coma 18 khiến cư dân ấm ức và thiệt hại về tài chính ở chung cư này như sau:

Không tổ chức hội nghị chung cư theo nghị định 71, mặc dù cư dân ở đây đã về ở hơn 50% nhưng đến nay Ban quản lý vẫn chưa đứng ra tổ chức hội nghị. Như vậy, có thể nói hiện nay chủ đầu tư tòa nhà này đang vi phạm nghị định 71 của chính phủ.

Thu tiền điện sai quy định, ở chung cư Westa chủ đầu tư tự ý phát hành hóa đơn thu tiền điện chênh lệch với điện lực để thu lợi bất chính. Cụ thể, ban quản lý tòa nhà thu với giá 2.250 đồng/kWh, mức giá quá cao so với quy định của điện lực. Đã thu tiền điện với mức giá cao nhất trong biểu giá của ngành điện, song Ban quản lí chung cư này vẫn kêu lỗ(?). Đáng chú ý hơn, mỗi hộ dân khi mua nhà tại Westa còn phải đóng 5 triệu đồng tiền phí làm hệ thống điện nước chung cho tòa nhà nhưng không có hóa đơn.

Chậm trễ trả tiền đặt cọc 30 triệu đồng cho dân. Mặc dù cư dân ở đây đã hoàn thiện nhà về ở từ hơn 1 năm nay, nhưng chủ đầu tư cố tình chậm trễ không biết vì mục đích gì?. Dư luận đặt là câu hỏi có phải chủ đầu tư cố tình làm vậy để lấy lãi ngân hàng, điều này chứng tỏ chủ đầu tư đang cố móc túi người dân ở đây.

Chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy mặc dù cư dân đã về ở được hơn 1 năm. Đây là một sai phạm báo động, bởi tính mạng của từng hộ dân đang bị chủ đầu tư đánh cược một cách trắng trợn hàng ngày.

Chậm trễ trong việc hoàn thành thủ tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân. Hiện nay đã đến thời hạn hẹn hoàn thành thủ tục này nhưng vẫn chưa có động thái nào cho thấy chủ đầu tư đã tích cực làm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho dân.

Bảo vệ hách dịch, không làm đúng chức trách của mình. Thu tiền của công nhân sửa nhà cho dân mới cho đến thi công.

Khi về ở một số hộ dân phải tự đi thuê người dọn dẹp hành lang do chủ đầu tư thi công vứt bừa bãi mỗi hộ dân ở tầng 9 phải đóng hơn 1 triệu đồng để thuê công nhân dọn dẹp.

Nhóm phóng viên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến