Dòng sự kiện:
8 tỷ đồng hỗ trợ người dân 5 tỉnh về quê từ vùng dịch Covid-19
14/10/2021 07:30:26
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã ký quyết định phân bổ 8 tỷ đồng để hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở về các tỉnh Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bình Định.

Ban Cứu trợ Trung ương, UB TƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng số tiền 2 tỷ đồng, tỉnh An Giang 2 tỷ đồng, tỉnh Đồng Tháp 1 tỷ đồng, tỉnh Kiên Giang 2 tỷ đồng, tỉnh Bình Định 1 tỷ đồng.

Ảnh: Thanh Tùng

Đối tượng hỗ trợ là người dân trở về quê từ các vùng dịch Covid-19: TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An gặp khó khăn và phải cách ly y tế, trong đó ưu tiên hỗ trợ người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ mồ côi, người già neo đơn do dịch Covid-19.

Mức hỗ trợ đối với người dân trở về quê từ vùng dịch Covid-19 là 300.000 đồng/người, bằng với mức hỗ trợ của 1 phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19. Thời gian người dân trở về quê được hỗ trợ là từ ngày 1/10 trở về sau.

Ban Thường trực UB TƯ MTTQ Việt Nam đề nghị các địa phương sử dụng kinh phí hỗ trợ công khai, minh bạch và theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các địa phương tự cân đối được nguồn kinh phí, Trung ương chưa xem xét hỗ trợ đợt này. Ban Thường trực UB TƯ MTTQ Việt Nam đề nghị các địa phương này sẽ chi từ nguồn kinh phí vận động được cho công tác phòng, chống Covid-19 của địa phương để hỗ trợ cho người dân trở về quê từ vùng dịch bằng với mức hỗ trợ của Trung ương.

Tác giả: Trần Thường

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến