Dòng sự kiện:
Agribank đấu giá khoản nợ gần 100 tỷ của Xuyên Việt Oil
17/02/2024 08:03:52
Giá khởi điểm của khoản nợ được Agribank đưa ra là 92,6 tỷ đồng, tức bằng với dư nợ hiện tại của Xuyên Việt Oil.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Láng Hạ vừa có thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil.

Theo đó, tổng giá trị khoản nợ tạm tính đến ngày 25/1 là gần 93 tỷ đồng. Trong đó dư nợ gốc gần 78 tỷ đồng và dư nợ lãi, lãi quá hạn, lãi chậm trả là gần 15 tỷ đồng. Agribank cho biết, số tiền lãi tiếp tục phát sinh kể từ ngày 26/1 cho đến khi Xuyên Việt Oil thanh toán hết nợ gốc và lãi tiền vay.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này của Xuyên Việt Oil gồm 4 lô đất. Trong đó, 3 lô đất địa chỉ tại đường Huỳnh Tịnh Của, quận 3 (TPHCM), 1 lô đất có vị trí tại xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận).

Giá khởi điểm của khoản nợ được Agribank đưa ra là 92,6 tỷ đồng, tức bằng với dư nợ hiện tại.

Được biết, Xuyên Việt Oil được thành lập năm 2005, có trụ sở tại TPHCM. Hồi tháng 8/2023, Xuyên Việt Oil đã bị Bộ Công Thương thu hồi giấy phép do có nhiều vi phạm về xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu xăng dầu. 

Về kết quả kinh doanh, Xuyên Việt Oil đã âm vốn chủ sở hữu 462 tỷ đồng; nợ tiền thuế bảo vệ môi trường 1.246 tỷ đồng; nợ quỹ bình ổn giá là 212 tỷ đồng, sơ bộ công ty nợ 1.920 tỷ đồng.

Ngoài ra, cuối tháng 1/2024, Tổng cục Hải quan đã yêu cầu dừng thủ tục xuất nhập khẩu xăng dầu của Xuyên Việt Oil do bị rút giấy phép kinh doanh xăng dầu vì sai phạm về Quỹ bình ổn giá và nợ thuế. Hàng loạt lãnh đạo của doanh nghiệp này cũng đã bị khởi tố vì tội trốn thuế.

Tác giả: Minh An

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến