Dòng sự kiện:
Ai Cập cho tàu ngầm tìm kiếm hộp đen của chiếc MS804
23/05/2016 14:18:22
Ai Cập đã triển khai một tàu ngầm không người lái để tìm kiếm chiếc hộp đen của chiếc máy bay của hãng EgyptAir. Chiếc tàu ngầm này là chiếc tàu ngầm không người lái thường được dùng để tìm kiếm mỏ dầu, theo bộ dầu khí Ai Cập tiết lộ.

Tin liên quan

“Chúng tôi đang cố gắng hết sức để tìm kiếm được hai chiếc hộp đen đó”, Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi nói trong bình luận chính thức đầu tiên về việc chiếc máy bay gặp nạn. Ông cũng cho biết rằng cho đến bây giờ vẫn chưa thể kết luận lý do nào dẫn đến vụ tai nạn này. Chiếc máy bay Airbus A320 đã bị rơi xuống biển Địa Trung Hải khi bay từ Paris đến Cairo, và theo thông báo hệ thống đã phát hiện được khói ở trong máy bay trước khi chiếc máy bay này biến mất khỏi radar.

ms804

Theo bộ trường hàng không Ai Cập, khả năng chiếc máy bay này bị khủng bố cao hơn rất nhiều trường hợp máy bay bị lỗi kỹ thuật, nhưng ông Sisi nói rằng để xác định nguyên nhân vụ tai nạn cần nhiều thời gian hơn, và không thể loại trừ bất cứ khả năng nào.

Quân đội Ai Cập đã tìm được một số áo phao, vật dụng cá nhân và mảnh vỡ của máy bay có Logo EgyptAir trên biển Địa Trung Hải. Đồng thời họ cũng báo cáo rằng đội tìm kiếm cũng đã tìm được một số hành lý và bộ phận cơ thể người, nhưng phần thân của chiếc máy bay và 2 chiếc hộp đen ghi lại thông tin của chuyến bay và các thông báo từ buồng lái vẫn chưa được định vị.

Cuộc tìm kiếm hiện nay vẫn tập trung vào việc tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay, theo dự đoán bị chìm sâu khoảng 2,500-3,000m dưới mực nước biển. Vào tháng Mười năm ngoái, một chiếc máy bay khác cũng bị phát nổ trên bầu trời bán đảo Sinai của Ai Cập, làm thiệt mạng tất cả 224 hành khách và phi hành đoàn.

Minh Tân (Theo BBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến