Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (21/5) : Chiếc máy bay Airbus A320 mất tích tại Ai Cập giá bao nhiêu ?
21/05/2016 08:01:57
ANTT.VN - Tin nóng 24h (21/5) còn có những tin nóng hổi nhất trong 24h qua : Rộ 'nghi án' quay vòng vé trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ , Thanh tra toàn diện siêu dự án 500 triệu USD sau chỉ đạo của Bí thư Thăng, NHNN: Chưa tính chuyện huy động vàng ...

Tin liên quan

Tin nóng 24h (21/5)

Chiếc máy bay Airbus A320 mất tích tại Ai Cập giá bao nhiêu ?

Chiếc máy bay của EgyptAir vừa bị mất tích tại biển Địa Trung Hải là một chiếc Airbus A320, hiện tại đang là dòng máy bay bán chạy nhất hiện nay.

Tin nóng 24h (20/5)  Chiếc máy bay Airbus A320 mất tích tại Ai Cập giá bao nhiêu ?

A320 là loại máy bay một gian, bay tầm ngắn hoặc trung với khoảng cách tầm bay là 3,500 hải lý và có giá 98 triệu USD. Trung bình chiếc A320 sẽ chở được khoảng 150 hành khách với thiết kế phân biệt giữa hạng thương gia và bình thường. Nhưng nó cũng có thể chở lên tới 180 khách nếu thiết kế lại chỗ ngồi nhiều hơn để phục vụ cho các hãng hàng không giá rẻ. A320 thường được điều khiển bởi 2 phi công và phi hành đoàn 8 người. (Xem tin chi tiết...)

Rộ 'nghi án' quay vòng vé trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

Nhiều băn khoăn của bạn đọc liên quan đến việc liệu có hay không việc quay vòng vé tại trạm thu phí BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ, khi xuất hiện một clip được tung lên mạng xã hội về việc nhân viên trạm thu phí xuất vé không có số series đưa cho chủ phương tiện.

Nhiều tài khoản facebook tỏ ra nghi ngờ về sự minh bạch trong việc thu phí

Tin nóng 24h (21/5): Nhiều tài khoản facebook tỏ ra nghi ngờ về sự minh bạch trong việc thu phí

Theo cip này, một khách hàng khi đi qua trạm thu phí BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ tỏ ra bức xúc với việc nhân viên xuất vé không xé phần có series đưa cho khách hàng này.

Trong cuộc hội thoại giữa khách hàng và nhân viên thu phí , khách hàng có thắc mắc với một nam nhân viên: “ Anh bảo đây là vé nghiêm chỉnh đúng không? Anh nhìn lại xem vé này có series không?” thì một nữ nhân viên trạm thu phí trả lời “ Anh có muốn xem series không?”, trong khi đó nhân viên nam đã ra giảng giải rằng nhân viên nữ vô tình xé bị rách mất phần có series và đồng thời đưa cho khách hàng này một chiếc vé khác có kèm cả đoạn cuống có số series. (Xem tin chi tiết...)

Thanh tra toàn diện siêu dự án 500 triệu USD sau chỉ đạo của Bí thư Thăng

Ngay sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, UBND TP.HCM đã có thông báo về việc thanh tra toàn diện siêu dự án 500 triệu USD Sài Gòn Safari.

Tin nóng 24h (20/5): Dự án Thảo cầm viên Sài gòn Safari bỏ hoang hơn 10 năm, người dân tranh thủ làm nơi nuôi, thả trâu bò

Tin nóng 24h (21/5): Dự án Thảo cầm viên Sài gòn Safari

bỏ hoang hơn 10 năm, người dân tranh thủ làm nơi nuôi, thả trâu bò

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi ngày 10/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải rà soát lại toàn bộ quy hoạch các KCN, các dự án, trong đó có dự án Thảo cầm viên mới. “Không thể để người dân ở một địa phương anh hùng như Củ Chi lại phải đi khiếu nại khiếu kiện khắp nơi như vậy được.

Chậm nhất trong tháng 6 phải rà soát và công bố cho người dân biết các quy hoạch, giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo. Dự án nào làm được thì phải làm ngay, cái nào phải điều chỉnh thì điều chỉnh. Riêng dự án Thảo cầm viên Sài gòn Safari Củ Chi phấn đấu chậm nhất trong năm nay phải triển khai”, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu. (Xem tin chi tiết...)

Giá xăng tăng nhẹ từ 15 giờ chiều 20/5

Theo Liên Bộ Công thương – Tài chính từ 15 giờ chiều 20/5, giá xăng dầu tăng nhẹ gần 250 đồng/lít

Theo Liên Bộ Công thương – Tài chính, giá các mặt hàng xăng dầu điều chỉnh như sau:

Xăng RON 92: tăng 243 đồng/lít;

Xăng E5: tăng 239 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: tăng 277 đồng/lít;

Dầu hỏa: tăng 192 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: tăng 290 đồng/kg. (Xem tin chi tiết...)

Việc máy bay của Ai Cập mất tích làm dấy lên lo ngại về an ninh sân bay tại Mỹ

Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ (Transportation Security Administration - TSA) đang phải đối mặt với sự chỉ trích khắp nước Mỹ về việc thắt chặt an ninh dẫn đến việc hành khách phải xếp hàng dài tại các sân bay.

tin nóng 24h (20/5)

Với lo ngại vụ việc máy bay của EgyptAir bị mất tích là hành động của một tổ chức khủng bố,TSA đang phải vất vả cân bằng giữa việc kiểm tra kĩ càng hành khách, hành lí và việc đảm bảo thủ tục được diễn ra nhanh chóng để hành khách được thoải mái, cùng với đó là số lượng hành khách ngày càng tăng cao nhưng nhân sự lại không đủ phục vụ.

Người phát ngôn của TSA Mark Howell cho biết :“Việc cân bằng giữa thời gian kiểm tra an ninh và dịch vụ khách hàng là một việc rất khó khăn”, thêm vào đó ông cũng cho biết rằng TSA đang giám sát việc điều tra vụ máy bay mất tích của Ai Cập. (Xem tin chi tiết...)

NHNN: Chưa tính chuyện huy động vàng

Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam mới đây lại đề xuất Ngân hàng Nhà nước tìm cách huy động vàng trong dân, và cho rằng điều này giúp tránh lãng phí một nguồn vàng lớn. Tuy nhiên, ở góc độ quản lý, một lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước khẳng định không tính chuyện huy động vàng trong dân dưới bất kỳ hình thức nào.

Tin nóng 24h (21/5):Vàng đã không còn được mua bán sôi động như các năm trước. Ảnh: TL.

Ngoài ra, Hiệp hội Kinh doanh vàng cũng đề xuất lập Sở giao dịch vàng quốc gia. Sở này sẽ hoạt động như sở giao dịch chứng khoán, đặt tại thành phố HCM và Hà NộiNhà đầu tư sẽ mua bán vàng dưới dạng chứng chỉ. Ngân hàng Nhà nước sẽ lập ra một công ty cổ phần, theo dõi, điều hành các hoạt động của sở giao dịch vàng và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật cao để quản lý hoạt động kinh doanh này một cách chuyên nghiệp, hiện đại. Tài sản giao dịch trên sàn này chính là chứng chỉ huy động vàng do ngân hàng phát hành cho người gửi vàng thông qua hoạt động huy động vàng. (Xem tin chi tiết...)

ITA của bà Đặng Thị Hoàng Yến thế nào sau tháng ngày bão táp phong ba?

Số lượng cổ phiếu giao dịch của ITA đã tăng từ 30 triệu đơn vị lên gần 840 triệu đơn vị kể từ khi lên sàn năm 2006.

Trong làng kinh tế Việt Nam, có lẽ không ai là không biết tới ‘người đàn bà thép’ Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA), khi đưa một doanh nghiệp còn non trẻ (thành lập năm 2002) dần trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu phía Nam.

Khối lượng tài sản của ITA tính tới thời điểm 31/12/2015 đạt 12,7 nghìn tỷ đồng, xếp vào top những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất nước. Lợi nhuận sau thuế năm 2015 là 136,5 tỷ đồng.(Xem tin chi tiết...)

Hủy toàn bộ án sơ thẩm vụ lừa đảo hơn 70 tỉ đồng

Cả đại diện VKS cấp cao và luật sư của các bị cáo đều yêu cầu hủy án sơ thẩm vì có những vi phạm tố tụng, trong khi tại tòa các bị cáo đều kêu oan và khẳng định không có tội.

Tin nóng 24h (21/5):Bị cáo Tâm tại phiên sơ thẩm tháng 8-2015

đã kêu oan và đến tòa xử phúc thẩm vẫn kêu oan.

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 20-5, trong phần xét hỏi và tranh luận, các bị cao đều kêu oan và cho rằng không phạm tội. Trong khi đó, đại diện VKS cấp cao giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị tòa xem xét hủy toàn bộ án sơ thẩm do quá trình điều tra, truy tố vi phạm nghiêm trọng tố tụng như xác định   không đúng tư cách tham gia tố tụng của đại diện quỹ tín dụng, quá trình điều tra không đầy đủ và không tiến hành trưng cầu giám định tài chính đối với hoạt động của quỹ tín dụng, không đưa một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tham gia tố tụng. (Xem tin chi tiết...)

Trung Quốc muốn sản xuất thức ăn cho người Hồi giáo

Trung Quốc muốn chiếm lĩnh thị trường thực phẩm cho người Hồi giáo trị giá tới 1,1 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên những người theo đạo này có thể lại không nghĩ như vậy.

Tin nóng 24h (20/5): Chính sách kiểm tỏa đối với các dân tộc thiểu số là chướng ngại lớn nhất  trong mối quan hệ giữa Bắc Kinh và các quốc gia Hồi giáo. Ảnh: AFP

Tin nóng 24h (21/5): Chính sách kiểm tỏa đối với các dân tộc thiểu số là chướng ngại lớn nhất

trong mối quan hệ giữa Bắc Kinh và các quốc gia Hồi giáo. Ảnh: AFP

Là một quốc gia vô thần, Trung Quốc là nhà sản xuất và cũng là nhà tiêu thụ thịt lợn số 1 thế giới. Trong khi đó, thực phẩm này lại là thứ cấm kỵ trong thực đơn của người Hồi giáo. Bởi vậy, quốc gia Đông Á dường như không phải là một nơi phù hợp để sản xuất thức ăn cho người theo đạo Hồi, vốn theo tiêu chuẩn Halal cực kỳ nghiêm ngặt.

Tuy nhiên một số nhà đầu tư từ Malaysia lại không nghĩ như vậy, khi một đoàn doanh nghiệpcủa họ vừa có chuyến thăm Trung Quốc, cân nhắc khả năng đầu tư vào một dự án sản xuất thực phẩm cho người Hồi giáo được bảo trợ bởi chính quyền Bắc Kinh. (Xem tin chi tiết...)

HSBC thực hiện chính sách cắt giảm tại Ấn Độ

Ngân hàng HSBC của Anh đã thông báo họ đang thực hiện chính sách cắt giảm tại Ấn Độ, giảm số chi nhánh xuống một nửa còn 26 chi nhánh. Việc này sẽ dẫn đến khoảng 300 nhân viên HSBC sẽ bị mất việc, tổng số các chi nhánh sẽ được giảm từ 50 chi nhánh tại 29 thành phố còn 26 chi nhánh tại 14 thành phố.

tin nóng 24h (20/5) : hsbc

Việc giảm số lượng chi nhánh này được HSBC thông báo là do các khách hàng đang dần chuyển sang việc sử dụng các hình thức thanh toán điện tử. Giám đốc điều hành tại Ấn Độ của HSBC, ông Stuart Milne cho biết:”Yêu cầu của khách hàng đang thay đổi một cách nhanh chóng và chúng tôi cần phải thích ứng được với các yêu cầu đó. Ấn Độ là một thị trường chính của HSBC và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phục vụ khách hàng để có thể đạt được sự phát triển bền vững tại đây.” (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến