Dòng sự kiện:
Ai là người sở hữu các tên miền ngân hàng đang rao bán?
26/12/2014 15:08:27
ANTT.VN - Theo nguồn tin trên mạng, một loạt tên miền của các ngân hàng được rao bán trên mạng internet với mức giá 79 triệu/1 tên miền. Điều đáng chú ý đây lại là domain của các ngân hàng nổi tiếng như Agribank, Vietcombank, VIB, VPBank..Vậy ai đang là chủ sở hữu của những tên miền này?

Tin liên quan

Vào sáng ngày 25/12/2014, sau khi thông tin các tên miền của ngân hàng lớn có đuôi .vn bị rao bán trên mạng internet đc đưa ra, Cục Công nghệ tin học Ngân hàng nhà nước đã trả lời về câu chuyện này.

Theo đó, 4 ngân hàng bao gồm Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPbank) đã đăng kí với trung tâm internet Việt Nam tên miền đuôi .com.vn.

Cục công nghệ tin học ngân hàng cũng khẳng định đối với 4 tên miền là vietcombank.vn; agribank.vn; vpbank.vn; VIB.vn nếu đưa vào sử dụng mà có liên quan đến hoạt động ngân hàng hay làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của 4 ngân hàng trên đều sẽ bị vi phạm quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về mục đích sử dụng và tính chính xác của các thông tin cung cấp.

Được biết, chủ sở hữu của 4 domain này là Công ty Cổ phần Truyền thông trực tuyến Micronet, chủ doanh nghiệp là Phan Phúc Thành.

Theo khoản 1 điều 150 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 quy định về những hành vi cạnh tranh không lành mạnh: "Đăng ký, chiếm giữ quyền sử dụng hoặc sử dụng tên miền trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại được bảo hộ của người khác hoặc chỉ dẫn địa lý mà mình không có quyền sử dụng nhằm mục đích chiếm giữ tên miền, lợi dụng hoặc làm thiệt hại đến uy tín, danh tiếng của nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý tương ứng".

 

 

 

 

 

N.M

 


 
 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến