Dòng sự kiện:
Ảnh: Thiên Tân trước và sau vụ nổ kinh hoàng
16/08/2015 08:11:16
ANTT.VN – Những bức ảnh cảng Thiên Tân trước và sau vụ nổ kinh hoàng ngày 13/8/2015 đã cho thấy sức tàn phá khủng khiếp từ vụ nổ cùng với những tổn thất lớn lao về người và của mà Trung Quốc nói chung, những nạn nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thảm họa trên nói riêng đang phải gánh chịu.

Tin liên quan

Bên trên là khung cảnh tan hoang của cảng Thiên Tân sau vụ nổ ngày 13/8. Chỉ trước đó một ngày, nơi đây là khu công nghiệp phát triển, hiện đại ở Trung Quốc. (Hình ảnh được chụp ngày 25/10/2010).

Thiên Tân hiện đại với những tòa nhà cao tầng, các container nằm gọn gàng xếp thành từng tầng cho thấy sự nhịp độ công nghiệp và sự nhộn nhịp, sầm uất của thành phố cảng. Hình ảnh được chụp vào ngày 09/12/2012.

Ai mà ngờ được chỉ sau một đêm, các tòa nhà đã bị phá hủy, những container đổ nát và hàng nghìn chiếc xe bị thiêu rụi chỉ còn trơ khung...  

Những chiếc xe hơi sang trọng mới tinh nằm yên trong bãi đỗ xe tại quận mới Binhai, Thiên Tân (Hình ảnh được chụp ngày 17/4/2014).

Vì nằm gần địa điểm xảy ra vụ nổ và phải chịu lực ép từ sức công phá khổng lồ, hàng nghìn chiếc xe đã gần như bị thiêu rụi. Những chiếc xế hộp sang trọng giờ chỉ còn là đống sắt vụn.

Các container và những chiếc cần cẩu trước đó vẫn hoạt động miệt mài để chạy kịp theo nhịp độ nhanh của ngành công nghiệp cảng Thiên Tân (Hình ảnh được chụp ngày 05/12/2012). 

Nào ngờ, chỉ sau một đêm mọi thứ đã thay đổi gần như hoàn toàn.. Những cột ngói đen nghi ngút bốc lên từ chiếc container đổ nát sau vụ nổ làm rung chuyển cả Thiên Tân.

Những thiệt hại mà người dân Thiên Tân đang phải gánh chịu không chỉ là những thiệt hại về vật chất mà còn là cả nỗi đau từ sự mất mát người thân. Theo số liệu mới nhất từ tờ Nhật báo Trung Quốc (China Daily), số người thiệt mạng từ thảm họa này đã tăng lên 104 người.

Sẽ phải mất khá nhiều thời gian để Thiên Tân cũng như Trung Quốc khắc phục được hết những thiệt hại từ vụ nổ này và mang mọi thứ trở về như lúc ban đầu. (Hình ảnh cảng Thiên Tân được chụp ngày 14/5/2014).

Phương Phương – Theo ChinaDaily 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến