Nikkei: Alibaba nhận 1 tỷ USD từ GIC, Temasek
04/06/2016 08:56:09
ANTT.VN - Tập đoàn viễn thông Softbank Nhật Bản- cổ đông lớn nhất của đại gia thương mại điện tử Trung Quốc muốn bán bớt cổ phần trong hãng này để củng cố tài chính.

Tin liên quan

Chủ tịch kiêm CEO Softbank đầu tư vào Alibaba từ năm 2000

Nếu bán thành công, SoftBank sẽ chỉ còn sở hữu 28% cổ phần của Alibaba. Đây là lần đầu tiên SoftBank lên kế hoạch bán cổ phần tại công ty này kể từ lần đầu tiên đầu tư năm 2000. Tập đoàn viễn thông Nhật cho biết giao dịch được thực hiện nhằm tái cấu trúc vốn và giảm nợ cho hãng. Sau Softbank, cổ đông lớn thứ 2 là Yahoo với 15% cổ phần.

Softbank Group sẽ tăng lượng bán cổ phiếu Alibaba Trung Quốc từ 7,9 tỷ USD lên 8,9 tỷ USD. Một lượng lớn cổ phần trị giá 5 tỷ USD mà Softbank bán ra sẽ được kết hợp với các khoản an ninh tài chính để chuyển đổi thành cổ phiếu Alibaba trong vòng ba năm tới.  Trong đó, chứng khoán trao đổi bắt buộc sẽ được phát hành qua hai hình thức tiền mặt hoặc các cổ phiếu lưu chiểu Mỹ đến tháng 10 năm nay.

Trong phiên giao dịch buổi sáng hôm qua, cổ phiếu Softbank đã bị giảm 2,8%. Trước đó, thứ Tư (1/6), cổ phiếu của Alibaba chốt phiên giảm 6% trên thị trường New York. Tomoaki Kawasaki – nhà phân tích chứng khoán cao cấp tại IwaiCosmo cho rằng sự gia tăng cổ phiếu của Softbank có thể phục hồi nhà mạng in Sprint tại Mỹ, một đơn vị của tập đoàn viễn thông này.

Ngày 2/6 vừa qua, Temasek Holdings và GIC, hai quỹ đầu tư trực thuộc nhà nước Singapore đã mua vào thành công 1 tỷ USD cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba. Theo thông báo từ công ty này, Temasek và GIC sẽ trả 500 triệu USD cộng thêm 74 USD cho mỗi cổ phiếu Alibaba. Mỗi quỹ sẽ nắm giữ 6,76 triệu cổ phiếu mới.

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến