Apple bị đình chỉ việc bán iPhone 6 tại Bắc Kinh
19/06/2016 09:12:07
ANTT.VN - Tòa án Trung Quốc đã ra lệnh cấm Apple bán hai phiên bản iPhone 6 và iphone 6 Plus của họ tại Bắc Kinh sau khi một công ty đâm đơn kiện rằng hai sản phầm này đã nhái lại thiết kế của họ.

Tin liên quan

Apple iPhone 6 và máy 100C của Shenzhen Baili

Apple iPhone 6 và máy 100C của Shenzhen Baili

Phán quyết này được đưa ra từ một tòa án sở hữu trí tuệ của Trung Quốc, đây là trở ngại pháp lý gần đây nhất mà Apple gặp phải tại thị trường Trung Quốc sau việc dịch vụ iTunes Movies của họ bị đình chỉ hoạt động vào tháng Tư. Công ty này cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ nội địa như Huawei và Xiaomi, những đối thủ này đã chiếm được thị phần đáng kể trong thị trường điện thoại di động.

Quyết định của Tòa án Bắc Kinh được đưa ra cho thấy hai sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus có quá nhiều điểm tương đồng với dòng sản phẩm 100C của Shenzhen Beili – một thương hiệu điện thoại nhỏ của Trung Quốc. Điều lệnh này được ban hành từ tháng Năm nhưng đến tuần này báo chí Trung Quốc mới bắt đầu đưa tin về vụ việc này.

Về phía Apple, họ cho biết công ty vẫn đang kháng cáo lại vụ việc này và hai sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn được bán bình thường tại thị trường Trung Quốc.

Apple đã tạm ngưng dịch vụ iBooks và iTunes Movies vào tháng Tư, sau khi nhận được lệnh đình chỉ của nhà quản lý phía Trung Quốc. Công ty này cũng cho biết họ hy vọng rằng các dịch vụ này sẽ được hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trong tháng năm, Apple cũng đã gặp một thất bại khi Tòa án Trung Quốc đưa ra phán quyết rằng một công ty Trung Quốc sẽ được phép sử dụng thương hiệu iPhone trên các mặt hàng túi xách, ví và các loại đồ da khác. Apple cho biết họ sẽ kháng cáo.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến