Apple quyết tâm phát triển trí tuệ nhân tạo
08/09/2015 11:03:24
ANTT.VN - Apple gần đây đang cố gắng thuê thêm ít nhất 86 nhân viên có chuyên môn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tin liên quan

Khách hàng đi vào cửa hàng Apple Store nằm trên Đại lộ số 5, ở quận Manhattan, New York ngày 21/7/2015 (Ảnh: Reuters)

Rà soát thử các vị trí tuyển dụng của Apple gần đây, đồng thời theo nhiều nguồn tin xác minh, “táo khuyết” hiện đã bắt đầu thúc đẩy việc thuê các chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo bằng cách tuyển dụng từ các chương trình tiến sĩ, đăng tuyển hàng chục danh mục việc làm và bổ sung nhanh số lượng nhân viên của hãng.

Mục đích của “nhà táo” là để thách thức Google trong lãnh địa tìm kiếm internet khổng lồ mà bấy lâu nay hãng này thống trị. Apple sẽ tiến đến phát triển các tính năng điện thoại thông minh giúp cung cấp cho người dùng những điều họ muốn ngay trước khi được yêu cầu.

Là một phần của chiến dịch mở rộng, Apple gần đây đang cố gắng thuê thêm ít nhất 86 nhân viên có chuyên môn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Theo các phân tích về các danh mục việc làm được Apple đăng tuyển gần đây, rất có thể nhà sản xuất iPhone đang muốn phát triển nên một máy học (machine learning), tham gia vào cuộc chạy đua ác liệt với Google, Amazon, Facebook và nhiều đối thủ công nghệ khác.

Tuy nhiên, như một số chuyên gia nhận định, với lập trường cứng rắn của Apple về vấn đề bản quyền, hãng có thể sẽ làm suy yếu đi khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực đang phát triển mạnh này.

Máy học, trợ giúp các thiết bị đưa ra những dữ liệu người dùng có khả năng muốn tiếp cận kế tiếp dựa trên phân tích những thói quen trước đó. Dựa trên việc “xào” các cơ sở dữ liệu khổng lồ có được, các thiết bị sẽ tự động cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như tự động gửi đến bạn điểm số của đội thể thao bạn yêu thích hay nhắc nhở bạn một cuộc hẹn dựa trên phân tích thói quen đi lại.

Khi ngày càng nhiều người dùng trên thế giới cung cấp thông tin về sở thích cá nhân, đây sẽ là nguồn dữ liệu quý giá để cho các hãng tiến hành dự đoán nhu cầu mà một cá nhân một cái nhân có thể muốn một cách tốt hơn. Tuy nhiên, đối với Apple, “táo khuyết” phân tích hành vi người dùng của hãng dưới cơ chế tự áp đặt nhằm mục đích bảo vệ thông tin của mình, tránh chia sẻ ra bên ngoài.

Điều đó có nghĩa là Apple phần lớn dựa trên việc phân tích dữ liệu trên iPhone của người dùng thay vì gửi các thông tin này lên điện toán đám mây, nơi mà hãng có thể được nghiên cứu chung cùng với dữ liệu từ hàng triệu nhà cung cấp khác.

“Họ muốn làm ra một chiếc điện thoại cái có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn một cách nhanh chóng mà không cần thông tin từ phần còn lại của thế giới”, ông Joseph Gonzalez, đồng sáng lập Dato, một nhà phát triển máy học cho biết. “Thật khó để làm điều đó”, ông nói thêm.

Phương Phương – Theo Reuters
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến