Dòng sự kiện:
Huế: Dân lo lắng vì suối đổi màu đen, bốc mùi hôi hám nhiều năm
06/01/2018 13:55:28
Thực trạng dòng suối Cầu Đôi ở Thừa Thiên – Huế nhiều năm nay đổi màu đen ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân đến này vẫn chưa giải quyết triệt để.

Suối Cầu Đôi chảy qua nhiều tổ dân phố ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên –Huế phục vụ tưới tiêu cho nhiều hộ dân trong vùng. Nhưng từ nhiều năm nay dòng nước của suối đổi màu đen bất thường.

Dòng suối Cầu Đôi đã đổi màu đen từ nhiều năm nay.

PV đã có mặt tại con suối này để ghi nhận thực trạng. Theo đó, dòng nước suối Cầu Đôi không chỉ có màu đen mà còn bốc mùi hôi hám. Mặt nước suối xuất hiện những váng xanh nổi bọt và nhiều mảng rêu đen ngòm, bám hai bên bờ suối.

Chị Tiến, trú ở TDP 9, phường Thủy Phương chia sẻ, từ ngày chị chuyển về sống ở đây đã thấy con suối xuất hiện màu đen. Vào mùa hè theo hướng gió, mùi từ con suối bay vào nhà người dân khiến rất khó chịu.

Nhiều hộ dân còn cho hay, trước đây con suối này nước trong xanh, là nguồn nước sinh hoạt, tắm giặt hàng ngày của người dân trong vùng. Thế nhưng, kể từ khi mặt nước của con suối đổi màu, mùi tanh bốc lên nồng nặc đã làm đảo lộn cuộc sống của bà con trong khu phố. Do con suối chảy qua gần nhiều nhà hộ dân nên gia cầm nuôi thường ra suối uống nước và lăn ra chết.

Nước màu đen của con suối ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân trong vùng.

Ông Nguyễn Văn Gạo, tổ trưởng TDP 9, phường Thủy Phương cho biết, không những hôi hám vào mùa hè mà khi người dân lội qua con suối còn bị mẩn ngứa tay chân. Đặc biệt, nhiều hộ dân chăn nuôi bò trên địa bàn không dám cho bò lại gần con suối vì đã từng xảy ra nhiều trường hợp gia súc đau bụng khi uống nước ở đây.

Cũng theo ông Gạo, việc con suối xuất hiện màu đen là từ khi có nhà máy xử lý rác Thủy Phương do công ty Tâm Sinh Nghĩa đầu tư đi vào hoạt động. Phía sau nhà máy này còn có một khu sản xuất bao bì ni lông các loại cũng thường xuyên xả thải trực tiếp ra con suối.

“Bà con đã từng phản ánh nhiều lần vấn đề này trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay tình trạng con suối ảnh hưởng đến cuộc sống người dân vẫn vậy”, ông Gạo nói.

Còn nữa...

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến