Dòng sự kiện:
Asian Cup: Việt Nam thua đáng khen trước ứng viên số 1 Nhật Bản
14/01/2024 20:37:40
ĐT Việt Nam đã không thể giành tối thiểu 1 điểm số trong ngày ra quân, dù đã ít nhiều gây nên những bất ngờ khi đối đầu với ứng cử viên số 1 Asian Cup 2024 – ĐT Nhật Bản.

Đối đầu với Nhật Bản thời điểm này luôn là thử thách lớn đối với rất nhiều đội bóng thế giới chứ đừng nói là ĐT Việt Nam đến từ khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, khi được chơi với tâm lý thoải mái, tâm thế cửa dưới cùng lối chơi mới mẻ, đội bóng của ông HLV Philippe Troussie đã làm được rất nhiều điều đáng tự hào, làm nức lòng người hâm mộ nước nhà.

Điều bất ngờ đầu tiên đó là việc ĐT Việt Nam nhập cuộc tốt hơn so với đối thủ bằng cách chơi kiểm soát bóng được chiến lược gia người Pháp dày công xây dựng thời gian qua. Thế nhưng, đẳng cấp vượt trội đã giúp cho Nhật Bản tạo được lợi thế trước khi có bàn thắng mở tỷ số do công của Minamino ở phút thi đấu thứ 11.

ĐT Việt Nam gây sốc cho Nhật Bản khi có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 nhờ công của Tuấn Hải

Nhận bàn thua sớm, ĐT Việt Nam không hề bị vỡ trận, thay vào đó chúng ta tiếp tục kiên định với lối chơi kiểm soát bóng, kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội. Sự kiên trì đó cuối cùng đã có tác dụng khi ở phút 15, Đình Bắc có pha đánh đầu ngược “xuất thần” sau đường đá phạt góc của đồng đội để ghi bàn thắng gỡ hòa khiến đối thủ choáng váng, người hâm mộ Việt Nam vỡ òa không thể tin vào mắt mình.  

Pha lập công của Đình Bắc chưa phải là bất ngờ lớn nhất mà đội bóng chúng ta làm được bởi vào phút 33, tiền đạo Tuấn Hải đã tỏa sáng với pha đệm bóng cận thành tung lưới Nhật Bản sau đường chuyền của Bùi Hoàng Việt Anh, ghi bàn thắng giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn 2-1.

Sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ Nhật Bản mới bừng tỉnh, sức mạnh của gã khổng lồ châu Á lúc này mới thực sự được thể hiện. Từ một pha phối hợp chuẩn xác trong vòng cấm, Minamino có cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Nguyễn Filip lần thứ hai trước khi Nakamura cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa để đưa tỷ số lên thành 3-2 cho đoàn quân Samurai xanh. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 trận đấu.

Đình Bắc nhiều lần làm khó hàng thủ Nhật Bản với những pha băng tốc kỹ thuật

Bước vào hiệp 2, thế trận những phút đầu có phần nghiêng về Nhật Bản khi ĐT Việt Nam cố gắng giữ thế trận không để bị thua thêm. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút đầu thì các cầu thủ của chúng ta bắt đầu cho thấy sự tự tin trở lại, giành nhiều bóng hơn và có những tình huống lên bóng bên cánh trái bằng niềm cảm hứng mang tên Đình Bắc.

Thế trận trong những phút còn lại của trận đấu diễn ra trong thế giằng co, ĐT Nhật Bản có những cơ hội nhưng đều không thể chiến thắng được hàng thủ Việt Nam với sự xuất sắc của thủ thành Filip Nguyễn. Tuy nhiên, khoảng cuối là thời điểm cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu xuống sức nên đã không thể đứng vứng để rồi Ayase Ueda có pha dứt điểm ấn định tỷ số 4-2 nghiêng về Nhật Bản. 

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến