Dòng sự kiện:
Ba Lan ký các dự luật cho phép phê chuẩn việc Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO
23/07/2022 07:36:50
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ngày 22/7 đã ký các dự thảo luật cho phép ông phê chuẩn việc gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển.

Các dự thảo luật được Tổng thống Duda ký tại cảng biển Hải quân Ba Lan ở Gdynia trên bờ biển Baltic. Trước khi được Tổng thống ký thành luật, các dự thảo đã được thông qua ở Hạ viện ngày 7/7 và ở Thượng viện ngày 20/7. Khi luật mới có hiệu lực, Tổng thống sẽ có thể phê chuẩn một nghị định thư của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO về việc gia nhập của Phần Lan và Thụy Điển.

Bình luận về sự kiện, Tổng thống Duda cho rằng, đây là một ngày rất quan trọng không chỉ đối với NATO, không chỉ đối với phần châu Âu, mà còn đối với lưu vực Biển Baltic và an ninh của khu vực này trên thế giới. Đó cũng là một ngày rất quan trọng đối với thế hệ tương lai của người Ba Lan và những người sẽ sống và xây dựng cuộc sống hàng ngày cũng như hạnh phúc của họ ở khu vực này của châu Âu và thế giới.

Tổng thống Ba Lan đã ký các dự luật tại cảng biển Hải quân Ba Lan ở Gdynia trên bờ biển Baltic (Ảnh: Thefirstnews.com)

Phần Lan và Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập NATO vào giữa tháng 5/2022. Hiện các nước đã có tư cách là quốc gia được mời và có thể tham gia các cuộc họp của NATO nhưng không có quyền biểu quyết. Để có thể chính thức trở thành thành viên của NATO, cần phải được tất cả 30 thành viên hiện tại của khối đồng ý./.

 Tác giả: Nho Biền

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến