Dòng sự kiện:
Bắc Giang: Phong tỏa tạm thời 3 thôn liên quan đến 4 trường hợp F1
20/02/2021 22:27:56
Liên quan đến 4 trường hợp F1 có liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 ở Hải Dương, Bắc Giang phong tỏa tạm thời 3 thôn ở 2 huyện.

Chiều muộn 20/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết, xã Trù Hựu đã tạm thời lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với thôn Thanh Tân do có 2 người là F1 của 1 ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương.

Theo đó, 2 trường hợp F1 là anh V.V.T. (SN 1990) và anh V.V.T. (SN 1989) về từ tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc với bệnh nhân V.V.C (32 tuổi) mắc COVID ở thôn Khoa Bộ, xã Liên Hồng, TP Hải Dương, làm việc tại phòng kỹ thuật của Công ty TNHH Kuroda Việt Nam, vào tối 6/2.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa 2 trường hợp đi cách ly tập trung, đồng thời tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Qua rà soát, ban đầu xác định 141 người liên quan và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đến đêm 19/2, 2 trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến những trường hợp F1, 3 thôn thuộc 2 huyện ở Bắc Giang đã bị phong tỏa.

Bên cạnh đó, liên quan đến 2 trường hợp trên, lãnh đạo UBND xã Đông Hưng, huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, các trường hợp đến nhà một số người dân trên địa bàn thôn Trường Khanh để chúc Tết.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Lục Nam đã chỉ đạo xã Đông Hưng tổ chức khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời thôn Trường Khanh từ đêm 19/2. Đồng thời tổ chức phun hóa chất khử khuẩn những khu vực liên quan, lấy mẫu xét nghiệm 26 công dân ở địa phương là F2 và tập trung lực lượng rà soát các đối tượng F3.

Ngoài ra, xã Đông Hưng cũng phong tỏa tạm thời thôn Tân Dân, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, do có 2 người từ TP Hải Dương về, có tiếp xúc với ca mắc COVID-19.

Hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Đông Hưng đã thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở 2 thôn Trường Khanh và Tân Dân. Lữ đoàn 203 (Quân đoàn 2) đã hỗ trợ kịp thời lều bạt để dựng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch cho địa phương này.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến