Dòng sự kiện:
Bãi đỗ xe ngầm tại 295 Lê Duẩn có được xây dựng không?
23/12/2014 17:54:22
ANTT.VN - Chiều 23/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch về việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại địa điểm 295 Lê Duẩn, khu đất nằm trong khuôn viên của Công viên Thống Nhất và kế hoạch trồng cây xanh trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan


Theo ông Phạm Văn Đức - PGĐ Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội: Khu đất tại 295 Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nằm trong khuôn viên Công viên Thống nhất có diện tích 10.331,2m2 do Trung tâm giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội thuộc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội quản lý theo quyết định của UBND TP.Hà Nội. Đây là khu đất trước đó được dự định xây dựng tổ hợp khách sạn SAS Hà Nội Royal, tuy nhiên sau đó đã bị UBND TP.Hà Nội thu hồi vì lo sợ việc xây dựng khách sạn sẽ phá vỡ cảnh quan của công viên và môi trường xung quanh.

 
Dự án khách sạn 5 sao bị dừng, ô đất 295 Lê Duẩn được tận dụng làm nơi rửa và trông giữ ô tô

Khu đất nói trên có vị trí thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm do đã được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình như cọc khoan nhồi, tường vây. Việc đầu tư xây dựng điểm đỗ xe ngầm phục vụ nhu cầu gửi đỗ xe cho công viên và khu vực với công suất lớn gấp nhiều lần so với đỗ xe trên mặt bằng là hoàn toàn khả thi, mang lại hiệu quả cho xã hội cũng như nhà đầu tư.

Đại diện UBND thành phố cũng khẳng định, đây mới là giai đoạn đầu trong việc thực hiện đồ án của dự án bãi đỗ xe ngầm và vẫn đang tiếp tục lấy ý kiến của các sở ngành cùng nhân dân để triển khai các bước tiếp theo. Thành phố cũng khẳng định, dù có xây dựng bãi đỗ xe ngầm hay không thì trên khuôn viên 10.000m2 đất trong dự án cũng sẽ được triển khai trồng cây xanh phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Thu Thủy (TH)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến