Dòng sự kiện:
Bản tin chứng khoán chiều 17/4: Tiền chuyển hướng sang bất động sản
17/04/2015 17:41:04
Khối ngoại bất ngờ chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu bất động sản giúp nhóm này bật tăng. Tuy nhiên, điều này lại khiến nhóm dầu khí suy yếu, cộng thêm áp lực chốt lời tăng khiến VN-Index đảo chiều đi xuống và chỉ giữ được chút xanh nhẹ trước khi đóng cửa phiên cuối tuần.

Tin liên quan

Sau 5 phiên mua ròng, khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái này trong phiên hôm nay, với tổng khối lượng cổ phiếu mua vào đạt gần 23 triệu đơn vị. Ngay từ phiên sáng, việc giải ngân của của các nhà đâu tư nước ngoài đã diễn ra ồ ạt, mà tâm điểm vẫn là nhóm cổ phiếu dầu khí. Tuy nhiên, bước vào phiên giao dịch chiều, dòng tiền của khối này bất ngờ chuyển hướng sang nhóm bất động sản, đặc biệt là ở ITA với khối lượng mua vào trên 5,6 triệu cổ phiếu, giúp nhóm cổ phiếu này bật tăng sau khi giao dịch khá mờ nhạt trong phiên sáng.

Theo đó, hơn 10 triệu cổ phiếu ITA đã được trao tay với phần lớn được giao dịch trong phiên chiều, đẩy ITA tăng lên kịch trần trước khi lùi về mức 7.200 đồng/cp (tăng 300 đồng).

Bên cạnh đó cũng phải kể FLC (8 triệu cổ phiếu); HQC (4,2 triệu); DLG (3,66 triệu); CEO (3,4 triệu) với mức tăng khá tốt.

Tuy nhiên, việc dòng tiền chuyển hướng sang bất động sản cũng đồng nghĩa với việc giải ngân vào nhóm cổ phiếu dầu khí bị chững lại. Đây chính là yếu tố khiến nhóm cổ phiếu này đi xuống trong phiên chiều.

PVD giảm 500 đồng; GAS giảm 1.000 đồng; PVT, PET cũng tránh khỏi xu thế giảm… Và khi thiếu đi sự hỗ trợ của những nhóm cổ phiếu dẫn dắt (dầu khí, ngân hàng)…, cộng thêm áp lực chốt lời tăng mạnh khi thị trường đã tăng mạnh trong một vài phiên gần đây, dường như mốc cản 570 điểm cho thấy không phải là rào cản có thể dễ dàng vượt qua.

Kết thúc phiên cuối tuần, VN-Index giữ được sắc xanh nhẹ với mức tăng 0,04 điểm (+0,01%) lên 568,32 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 107,3 triệu đơn vị, tương đương giá trị 2.060,19 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 63,16 tỷ đồng.

Trái ngược vào HOSE, trên HNX, dòng tiền chảy vào nhóm bất động sản, cùng thêm sự hỗ trợ từ khối ngoại nâng đỡ giá cho PVS, chỉ số sàn này lấy lại được sắc xanh ngay trước khi thị trường đóng cửa. Theo đó, chốt phiên, HNX-Index tăng 0,21 điểm (+0,25%) lên 83,61 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 57 triệu đơn vị, tương đương giá trị 727,65 tỷ đồng, giao dịch thỏa thuận đạt 67,13 tỷ đồng.

Cùng với nhóm bất động sản, nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng đang là điểm đến của dòng tiền. Trên HNX, FIT và KLF là 2 mã có thanh khoản tốt nhất sàn, với khối lượng khớp lần lượt 9,24 triệu và 7,12 triệu đơn vị, trên HOSE, HHS và HAI đều khớp trên 5 triệu cổ phiếu.

Như vậy, tính chung tuần qua, chỉ số VN-Index đã tăng 14,29 điểm (+2,6%), trong khi HNX-Index tăng 0,63 điểm (+0,75%). Những yếu tố nền tảng và niềm tin của nhà đầu tư đang được củng cố, thì những nhịp chùng xuống như phiên hôm nay cũng là cần thiết để thị trường có thể tích lũy tốt, củng cố xu hướng tăng hiện tại, qua đó giúp VN-Index có thể chinh phục những mục tiêu cao hơn.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến