Dòng sự kiện:
Bắt 2 đối tượng lừa đảo gần 200 người xuất khẩu sang Hàn Quốc
17/11/2021 20:21:45
Các đối tượng đã dùng giấy CMND giả, mở tài khoản giả nhằm che giấu nhân thân để thực hiện hành vi lừa đảo.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng vừa bắt giữ và di lý 2 đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động về Đà Nẵng, khi cả 2 đang lẩn trốn tại tỉnh Hòa Bình và TP Hà Nội. 2 đối tượng này đã lừa gần 200 người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.

Trước đó, chiều 15/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng nhận được tin báo, nhiều người tụ tập tại khách sạn Toàn Thắng số 172-174 đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An. Qua xác minh, có khoảng 170 người trú tại các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng với mục đích đi xuất khẩu lao động bằng đường biển. Tuy nhiên, gần đến thời điểm khởi hành, 2 người hứa hẹn tổ chức chuyến đi mang tên Phạm Doãn Tuấn và Lê Danh Cường bất ngờ lẩn trốn và cắt đứt mọi liên lạc. 

Đối tượng Đinh Hồng Quang, trú xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín,TP Hà Nội.

Nhận định đây là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra. Theo khai báo của các bị hại, Tuấn và Cường đã ký hợp đồng đưa những người có nhu cầu sang Hàn Quốc để lao động với giá mỗi trường hợp là 10.000 USD.

Các đối tượng hẹn khách đến Hà Nội để trao đổi cụ thể việc xuất cảnh và thu mỗi người 5 triệu đồng là chi phí khám sức khỏe và xét nghiệm Covid-19. Các đối tượng hẹn ngày 13/5 phải tập trung tại khách sạn Toàn Thắng ở TP Đà Nẵng, sau đó sẽ được đưa xuống tàu biển để sang Hàn Quốc, khi đi phải mang theo ngoại tệ để chi tiêu. Tại TP Đà Nẵng, các đối tượng tiếp tục thu mỗi người 300 USD và hẹn tối 15/5 sẽ đưa mọi người ra cảng Tiên Sa để khởi hàng sang Hàn Quốc.

Kết quả điều tra cho thấy, Phạm Doãn Tuấn tên thật là Vũ Đức Minh (39 tuổi), trú phường Phú La, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Lê Danh Cường tên thật là Đinh Hồng Quang (41 tuổi), trú xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội. Các đối tượng đã dùng giấy CMND giả, mở tài khoản giả nhằm che giấu nhân thân để thực hiện hành vi lừa đảo.

Sau khi chiếm đoạt của các bị hại số tiền gần 3 tỷ đồng, 2 đối tượng điều khiểu ô tô trốn vào TP.HCM và các tỉnh miền Tây, sau đó tiếp tục trốn ra các tỉnh phía Bắc và đã bị công an TP Đà Nẵng bắt giữ ngày 16/11./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến