Bắt 2 đối tượng người Trung Quốc thu 173 thẻ ATM giả
22/04/2016 16:33:57
ANTT.VN – Nhóm 3 đối tượng người Trung Quốc mang theo 173 thẻ ATM, 1 máy tính xách tay, 1 máy làm thẻ, 2 bộ đọc trộm mã thẻ ATM, 1 camera để trộm tiền tại các cây ATM.

Tin liên quan

Ngày 22/4, Công an quận Ba Đình cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - CATP Hà Nội) điều tra vụ trộm cắp tài sản tại các cây ATM với thủ đoạn hết sức tinh vi. Cơ quan điều tra đang tạm giữ hai đối tượng Hu Liguo (SN 1980, ở Kiến Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) và Xie Fong (SN 1987, ở thành phố Thừa Đức, Hà Bắc, Trung Quốc); đồng thời đang truy bắt đồng phạm của Hu Ligou và Xie Fong là A Ji.

Hai đối tượng bị cảnh sát bắt giữ. (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 18/4, tổ tuần tra Công an phường Thành Công và Đội Cảnh sát hình sự - CAQ Ba Đình tuần tra kiểm soát trên phố Láng Hạ đã phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi dùng máy tính lấy cắp dữ liệu của máy ATM để rút trộm tiền. Thấy bóng cảnh sát, một đối tượng (được xác định là A Ji) đã nhanh chân bỏ trốn.

Cảnh sát bắt giữ được 2 đối tượng Hu Ligou và Xie Fong, thu giữ tại chỗ hơn 62 triệu đồng, 1 máy tính xách tay, 1 máy làm thẻ, 2 bộ đọc trộm mã thẻ ATM, 1 camera và 173 thẻ ATM.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng bị bắt giữ khai nhận, nhóm 3 đối tượng người Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam sáng 17/4 theo đường tiểu ngạch. Khi đi, các đối tượng mang theo “đồ nghề” là 173 thẻ ATM mua ở Trung Quốc, máy tính xách tay, máy làm thẻ, 2 bộ đọc trộm mã thẻ và camera.

Đêm 17, rạng sáng ngày 18/4, nhóm đối tượng này đến phố Láng Hạ, nơi có nhiều cây ATM, dùng các đồ nghề mang theo để đánh cắp dữ liệu khách hàng, nạp vào số thẻ chúng mua ở Trung Quốc để rút tiền. Khi rút được hơn 62 triệu đồng, các đối tượng bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến