Dòng sự kiện:
Bắt 3 đối tượng cho vay 'tín đụng đen' với lãi suất hơn 250%/năm
17/03/2021 08:57:27
Ngày 16/3, Công an phường 4, TP Tây Ninh (Tây Ninh) đã bắt quả tang Lê Trọng Nghĩa (31 tuổi) và Lê Văn Trường (31 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội) cho vay lãi nặng, tại khu phố 1, phường 4, TP Tây Ninh.

Công an thu giữ tang vật gồm: 3 điện thoại di động, 28 triệu đồng, 4 tờ giấy có nội dung vay tiền, nhiều căn cước công dân và sổ hộ khẩu, cùng 91 tờ rơi quảng cáo có nội dung vay tiền và nhiều tài liệu tang vật khác. 

Tang vật thu giữ.

Qua điều tra ban đầu, Công an xác định, bọn chúng đến Tây Ninh thuê nhà trọ để hoạt động cho vay lãi nặng. Để thu hút người vay tiền, các đối tượng in tờ rơi với nội dung cho vay không cần dùng tài sản thế chấp, lãi suất thấp, thủ tục nhanh, gọn. 

Tiếp đó, chúng sẽ yêu cầu người vay tiền đưa các loại giấy tờ như: Sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân... Trong hai tháng qua, các đối tượng đã cho khoảng 10 người dân nghèo vay tiền. Mỗi người vay từ 1 triệu  đến 10 triệu đồng, lãi suất trên 240-250%/năm.

Trước đó, lúc 9h20’ ngày 15/3, Công an phường 4 bắt quả tang Nguyễn Văn Châu (36 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, Ninh Bình; tạm trú thị xã Hòa Thành) đang thực hiện hành vi cho vay lãi nặng. Tang vật thu giữ gồm: 1 xe máy, 8 card có nội dung cho vay lãi nặng, 56 tờ rơi quảng cáo. 

Đối tượng Nghĩa và Trường.

Qua khám xét chỗ ở của Châu ở thị xã Hòa Thành, Công an thu giữ thêm 432 card có nội dung cho vay lãi nặng, nhiều căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu gia đình...

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận, đã cho khoảng 10 người vay tiền với số tiền từ 1 triệu đến 10 triệu đồng, tổng số tiền cho vay khoảng 60 triệu đồng, với lãi suất 288%/năm.

Tác giả: Hà Thủy – Tấn Lực

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến