Dòng sự kiện:
Bắt thanh niên 23 tuổi 'hô biến' iPhone thành cục gạch giao cho khách
06/11/2020 18:00:48
Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa bắt một đối tượng, bán điện thoại cũ qua mạng xã hội, rồi 'biến' iPhone thành 'cục gạch' khi giao cho người mua, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng tiền đặt cọc.

Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa bắt đối tượng Nguyễn Trọng Khoa (SN 1997), trú tại xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, rao bán điện thoại iPhone qua mạng xã hội, rồi tìm cách chiếm đoạt tiền đặt cọc của bị hại.

Đối tượng Nguyễn Trọng Khoa tại cơ quan điều tra

Theo đó, trên địa bàn huyện Vũ Quang và các vùng lân cận gần đây xuất hiện tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán điện thoại có giá trị qua mạng xã hội, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình trên, Công an huyện Vũ Quang đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ. Đến ngày 4/11, lực lượng chức năng xác định rõ và bắt giữ Nguyễn Trọng Khoa là thủ phạm của của các vụ lừa đảo nói trên.

Tại CQĐT, Khoa khai nhận do thiếu tiền tiêu xài và nghiện game nên đã lập các tài khoản facebook ảo mang tên "Nguyễn họ tui" và "Nguyễn Hồng", sau đó đăng bán điện thoại iPhone lên các nhóm mua bán.

Đây là "chiếc điện thoại iPhone" Khoa bán cho khách hàng qua mạng xã hội

Khi thống nhất xong giá cả, hẹn ngày giao hàng, Khoa yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản của đối tượng hoặc bằng hình thức thẻ cào điện thoại. Đến ngày giao điện thoại, Khoa khi thì gói... cục gạch, khi thì điện thoại cũ vào bưu phẩm rồi gửi cho người mua.

Cùng với thủ đoạn trên, Khoa đã thực hiện trót lọt 20 vụ mua bán hàng lừa đảo trên mạng xã hội với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Vũ Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Khoa về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến