Dòng sự kiện:
Bắt cặp đôi hàng xóm trở thành 'bạn' trộm sau khi ra tù
12/05/2018 11:55:28
Sau khi ra tù, 2 gã hàng xóm là 2 con nghiện trở nên thân thiết, phối hợp với nhau gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngày 11/5, thông tin từ Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết, hiện đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Danh tính 2 đối tượng trên là: Đỗ Công Trọng và Hoàng Ngọc Thảo, cùng SN 1983, trú đường Ngự Bình, TP Huế.

2 đối tượng Trọng và Thảo tại buổi thực nghiệm hiện trường 1 vụ trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 3/5, anh Nguyễn H., trú ở phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy đến cơ quan công an trình báo việc chị bị kẻ gian đột nhập vào nhà giữa ban ngày, tháo lấy máy bơm nước, trị giá 4 triệu đồng. M

ột số người hàng xóm kể lại, trước đó, họ thấy 2 thanh niên điều khiển xe mô tô, người xăm trổ, có biểu hiện nghiện ma túy xuất hiện ở khu vực này.

Qua thu thập chứng cứ, Công an thị xã Hương Thủy nghi vấn 2 đối tượng trên chính là Trọng và Thảo.

Qua hồ sơ, 2 gã trai này đều đã có tiền án và nghiện ma túy nặng. Nhận định các đối tượng có thể sẽ quay trở lại để gây án, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Hương Thủy đã bí mật mật phục, theo dõi.

Sáng 7/5, tổ công tác theo dõi thấy Trọng và Thảo điều khiển xe mô tô BKS: 75S1 - 1281 đến trước cổng nhà anh Huỳnh Q. (24 tuổi), trú phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy giả vờ hỏi đường. Phát hiện nhà mở cửa nhưng không có người, 1 trong 2 đối tượng nhanh chóng lẻn vào phía nhà sau của anh Q. lấy 1 máy cưa tay gỗ (định giá 8 triệu đồng) đưa ra xe và bỏ vào trong 1 bao tải.

Trong khi chuẩn bị tẩu thoát thì các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự thị xã Hương Thủy khống chế bắt giữ Trọng và Thảo. Ngay sau đó, cả 2 được đưa về cơ quan công an để đấu tranh khai thác.

Tại cơ quan công an, cả 2 thừa nhận hành vi trộm cắp của mình và khai rằng, vụ trộm máy bơm tại nhà anh H. cũng chính do 2 đối tượng này thực hiện.

Trọng và Thảo khai nhận thêm, từ đầu năm 2018 đến nay, chúng đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm tài sản khác; trong đó, 3 vụ ở TP  Huế; 1 vụ ở thị xã Hương Thủy và 1 vụ ở  huyện Phú Vang.

Theo lời khai của 2 đối tượng, các vụ trộm hầu hết đều được thực hiện vào tầm 7 - 9h sáng. Đây là thời điểm mà nhiều gia đình ở các vùng ven thường hay đi chợ, uống cà phê… nhưng chủ quan không khóa cửa nhà. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được, chúng đem bán và lấy tiền mua ma túy để sử dụng cùng bạn bè.

Thông tin từ Công an thị xã Hương Thủy, Đỗ Công Trọng và Hoàng Ngọc Thảo sống cạnh nhà nhau. Cả 2 đều từng đi tù về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, chúng lại trở nên thân thiết hơn và cả 2 đều nghiện ma túy nặng.

Để thoả mãn cơn nghiện, các đối tượng trở nên hung hãn khi thực hiện hành vi cướp tài sản. Nhiều người dân phát hiện chúng trộm tài sản nhưng không dám tố cáo vì sợ trả thù.

"Với những đối tượng này, người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác. Khi phát hiện các đối tượng nghi nghiện ma túy, có biểu hiện, hành động như trộm cắp tài sản thì người dân cần bí mật báo cho lực lượng công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời", Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy khuyến cáo.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến