Dòng sự kiện:
Bắt đoàn xe biển đỏ quá tải dán logo “quân đội”
12/03/2016 08:56:23
Sau thời gian theo dõi, PV Báo Giao thông phát hiện những chiếc xe mang biển đỏ ngang nhiên chở quá tải.

Tin liên quan

Khi bị cân tải trọng, xe biển đỏ TM - 29-57 quá tải 47,3%

Sau thời gian theo dõi, PV Báo Giao thông phát hiện những chiếc xe mang biển đỏ ngang nhiên chở quá tải. Tất cả các xe này đều đã bị xử lý sau khi PV cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng.

Thời gian gần đây, nhiều người dân sống ven QL10, QL5 bức xúc phản ánh tình trạng nhiều xe tải biển đỏ - BKS quân sự chở lặc lè hàng đi với tốc độ cao nhưng lại rất ít khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. Nhóm PV tiến hành tìm hiểu và nhận thấy những thông tin phản ánh trên là có cơ sở.

Vượt hơn 200km qua 4 tỉnh không bị kiểm tra

Khoảng 16h30 chiều ngày 4/3, tại QL1, đoạn giáp ranh giữa địa phận tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa,  nhóm PV phát hiện một đoàn xe sơ-mi rơ-moóc mang biển đỏ có dấu hiệu quá tải lưu thông hướng Thanh Hóa - Ninh Bình và bám theo. Những chiếc xe này đều kéo theo rơ moóc chở hai container hàng. Do chở quá nặng nên bánh xe biến dạng, khi tiếp xúc với mặt đường luôn phát ra tiếng rít ghê rợn.

Đoàn xe 6 chiếc với logo “quân đội”, “Tổng công ty xăng dầu quân đội” lần lượt chạy qua QL1, tới địa phận tỉnh Ninh Bình thì rẽ vào QL10, đi qua Nam Định, Thái Bình để tới Hải Phòng. Suốt hành trình, camera của PV ghi nhận các xe này đều chạy với tốc độ cao, thậm chí ngang nhiên vượt phải các xe khác.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục lập hồ sơ, xử lý các xe biển đỏ vi phạm nêu trên. Việc chặn bắt các xe biển quân đội vi phạm phần nào giải tỏa bức xúc của người dân đồng thời khẳng định không có “vùng cấm” trong việc xử lý hành vi chở quá tải, phá đường, kể cả đó là xe mang BKS quân sự.

Cũng trên hành trình dài hơn 200 km này, có nhiều tốp CSGT làm nhiệm vụ trên đường, ra tín hiệu dừng nhiều xe biển trắng nhưng đoàn xe biển đỏ này tuyệt nhiên không bị dừng kiểm tra. Đáng ngạc nhiên hơn, trên tuyến QL1 và QL10 có hai trạm cân hoạt động (một trạm cân đặt tại Ninh Bình, một trạm cân đặt tại Thái Bình) nhưng những chiếc xe này đều bình yên đi qua mà không bị kiểm tra.

Trả lời thắc mắc của PV Báo Giao thông về việc tại sao những chiếc xe biển đỏ với những biểu hiện quá tải rõ ràng nhưng CGGT lại bỏ qua, một cán bộ CSGT trên tuyến QL10 (đề nghị giấu tên) thừa nhận: “Chúng tôi rất “ngại” bắt những xe biển đỏ vì thủ tục kiểm tra, xử lý rất phức tạp. Toàn bộ GPLX, đăng ký, đăng kiểm của những xe này đều được phía quân đội cấp việc xử lý những xe này khó khăn phức tạp gấp nhiều lần những xe biển trắng”.

Giăng lưới bắt xe biển đỏ

Khoảng 19h30 tối 4/3, sau khi đoàn xe biển đỏ vượt qua Trạm cân tải trọng đặt tại Thái Bình mà tiếp tục không bị dừng kiểm tra, nhóm PV quyết định báo cho lực lượng chức năng vây bắt tại Hải Phòng. Lộ trình di chuyển, BKS xe được nhóm PV thông báo cho lực lượng liên ngành tại Trạm cân Hải Phòng đặt tại QL10 và Trạm CSGT Quang Thanh (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an Hải Phòng). Đến 20h30 tối cùng ngày, lực lượng liên ngành kiểm tra tải trọng Hải Phòng ra tín hiệu dừng hai xe biển đỏ. Lợi dụng lúc lực lượng liên ngành ra tín hiệu dừng hai xe trên, các xe còn lại rồ ga bỏ chạy. Nhóm PV quyết định tiếp tục di chuyển để tìm những chiếc xe bỏ trốn.

20 phút sau, PV phát hiện hai xe biển đỏ đang di chuyển trên QL10 đoạn gần ngã tư Quang Thanh (huyện An Lão, Hải Phòng) nên đã điện báo cho Trạm CSGT Quang Thanh. Hai chiếc xe này bị lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra, yêu cầu lái xe đưa về trạm kiểm tra tải trọng xe Hải Phòng tiến hành cân tải trọng.

Có bốn chiếc xe mang các BKS quân sự gồm: CC - 11 - 26; TM - 29 - 57; CC - 11 - 13; CC - 10 - 50 bị lực lượng liên ngành yêu cầu cân. Sau thời gian dài vận động, tới 0h30 ngày 5/3 các lái xe chấp nhận tiến hành cân tải trọng. Kết quả xe CC - 11 - 13 quá tải 37,6%; xe CC - 10 - 50 quá tải 42,2%; xe TM - 29 - 57 vi phạm 47,3% và xe CC - 11 - 26 vi phạm 51,5%.

Lực lượng liên ngành đã tiến hành lập biên bản vi phạm xử lý lái xe, chủ xe về các lỗi vi phạm đồng thời gửi báo cáo lên cấp trên đề nghị xử lý các hành vi vi phạm liên quan. Được biết, các xe này đều nhận hợp đồng chở thuê mặt hàng bột đá từ khu vực huyện Diễn Châu (Nghệ An) tới khu vực cảng Đình Vũ (Hải Phòng) để xuất khẩu.

Theo Giao thông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến